Kẻ xấu liên tục đốt quán cà phê trong nhà dân

Châu Sơn| 18/11/2015 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/11, ông Trần Thanh Hùng đã có đơn kêu cứu lần 2 gửi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Công an TP. Đà nẵng, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn...về việc liên tiếp bị kẻ xấu đốt quán cà phê cho thuê nằm trong khuôn viên nhà.

Theo như đơn của ông Trần Thanh Hùng (thường trú tại 129, đường Hoài Thành, tổ 14, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết, gia đình ông có cho thuê một quán cà phê Bằng Lăng nằm trong khuôn viên nhà được 3 năm nay.

Cũng trong khoảng thời gian này, gia đình ông nhiều lần bị kẻ xấu liên tục phá hoại tài sản. Đặc biệt gần đây các hành vi phá hoại xảy ra liên tiếp tới 4 lần, với mức độ cực kỳ nguy hiểm và đều vào thời gian đêm khuya, khoảng từ 12h-3h sáng.

Kẻ xấu đã dùng xăng để đốt quán cà phê. Tuy nhiên, điều may mắn là gia đình ông đều phát hiện kịp thời nên đã ngăn được ngọn lửa bốc cháy và tri hô, nhờ quần chúng xung quanh giúp đỡ, do vậy tính mạng 8 con người trong nhà ông đều an toàn.

Kẻ xấu liên tục đốt quán cà phê trong nhà dân

Quán cà phê Bằng Lăng nơi liên tiếp xảy ra các vụ đốt nhà

Lần thứ nhất, kẻ xấu đốt mái hiên vào tháng 12/2013, đám cháy lan ra hệ thống cáp điện sinh hoạt của điện lực. Cảnh sát PCCC thành phố và quần chúng đã kịp thời xử lý, gia đình không báo cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra.

Tiếp đó, đối tượng xấu tiếp tục châm lửa đốt vào phía trong quán cà phê, vào khoảng 3h sáng một ngày trong tháng 9/2015, gia đình phát hiện mùi khét và kịp thời dập tắt đám cháy, sau đó gia đình đã báo Công an phường Mỹ An đến lập biên bản, lấy lời khai.

Vào 3h sáng ngày 10/11/2015, kẻ xấu tiếp tục đổ xăng dầu đốt quán, lần này gia đình cũng phát hiện sớm và ngăn chặn được đám cháy, tuy nhiên một số tài sản đã bị cháy rụi. Một lần nữa, Công an phường Mỹ An và Công an quận Ngũ Hành Sơn xuống lập biên bản, lấy lời khai và kiểm tra hiện trường.

Gần đây nhất, vào lúc 0h00 khuya ngày 18/11/2015, kẻ xấu tiếp tục đổ xăng dầu quanh nhà châm lửa đốt quán ngọn lửa bốc cháy cao khoảng 1m quanh nhà.

Gia đình phát hiện, tri hô thì đối tượng bỏ chạy, được quần chúng nhân dân hỗ trợ, đám cháy được dập tắt, nhưng vẫn gây thiệt hại một số tài sản.

Ngay sau đó, gia đình đã báo cho CA phường Mỹ An, CA quân Ngũ Hành Sơn và CATP Đà Nẵng. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường lập biên bản, lấy lời khai.

Hiện, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã tiếp nhận vụ việc và nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ xấu liên tục đốt quán cà phê trong nhà dân