Kẻ xả súng vào đối thủ trốn nã gần 4 năm không thoát

Đoàn Nga| 12/04/2016 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xả súng vào đối thủ khiến 3 người trọng thương, Toàn bỏ trốn tới gần 4 năm sau mới bị bắt theo lệnh truy nã.

Khoảng 23h ngày 9/10/2011, trong lúc đang ngồi chơi tại khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa Thường Tín thì anh Mai Văn Chiến (quê Thanh Hóa- làm thuê tại Thường Tín) xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Thế Vinh (tức Bòm). Chứng kiến sự việc, Nguyễn Văn Toàn, 29 tuổi (ở thôn Thụy Ứng, xã Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội) đã vác dao đuổi chém anh Chiến. Hoảng sợ, Chiến bỏ chạy rồi gọi cho anh Nguyễn Xuân Trương (chủ nơi Chiến đang làm thuê) nói về việc mình đang bị nhóm của Toàn đánh mình. Anh Trương đã rủ nhóm bạn tới chỗ Chiến xem xét sự việc.

Dù nạn nhân đã bỏ chạy nhưng Toàn vẫn đi tìm Nguyễn Văn Tiến, 24 tuổi (trú cùng thôn với Toàn) yêu cầu đến nhà mẹ vợ của Toàn lấy khẩu súng Calip 12 mang ra cho gã. Có súng trong tay, Toàn sai Nguyễn Văn Mạnh chở quay lại cổng Bệnh viện Đa khoa Thường Tín tìm anh Chiến để “xử”.

Tới nơi, Toàn gặp nhóm của anh Trương, vừa thấy Toàn, anh Trương hỏi “Sao mày đánh thằng Chiến nhà tao”. Không nói không rằng, Toàn chĩa súng thẳng vào người anh Trương bóp cò rồi bỏ chạy. Đi một đoạn, Toàn sai Mạnh quay xe lại tiếp tục dùng súng bắn vào nhóm anh Trương khiến 3 người bị thương.

Kẻ xả súng vào đối thủ trốn nã gần 4 năm không thoát

Bị cáo Nguyễn Văn Toàn tại phiên xét xử

Gây án xong, Toàn và Mạnh bỏ trốn đến ngày 28/10/2011, Mạnh ra đầu thú. Riêng Toàn đến tận tháng 7/2015 mới bị bắt theo lệnh truy nã. Dù biết Toàn đã gây tội nhưng sợ liên lụy, Tiến đã không ra cơ quan Công an trình báo.

Tại phiên tòa, hai bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như truy tố. Sau khi xem xét, xét thấy hành vi của bị cáo Toàn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội và việc các bị hại không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Toàn 15 năm về tội “Giết người”; Tiến 15 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.  

Trước đó, ngày 18/1/2013 Nguyễn Văn Mạnh đã bị tuyên phạt 8 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ xả súng vào đối thủ trốn nã gần 4 năm không thoát