Kẻ xả súng trên tàu điện Pháp có liên quan tới khủng bố

Hà Kim| 26/08/2015 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi phạm trong vụ xả súng trên chuyến tàu khởi hành từ Amsterdam đến Paris hôm 21/8, có dấu hiệu liên quan tới khủng bố, theo công tố viên Pháp, Francois Molins.

Kẻ xả súng trên tàu điện Pháp có liên quan tới khủng bố

Nghi phạm Ayoub El-Khazzani trong vụ tấn công tàu điện tại Pháp hôm 21/8

Reuters dẫn lời công tố viên Molins cho biết, nghi phạm Ayoub El-Khazzani 25 tuổi, bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công bằng súng trên chuyến tàu điện từ Amsterdam, Hà Lan đến thủ đô Paris ngày 21/8 được cho là có liên quan tới các phần tử khủng bố cực đoan.

Theo ông Molins, đối tượng này đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Hắn mang theo một khẩu súng AKM cùng 270 viên đạn và một bình xăng lên tàu. Ngay trước khi tấn công vài phút, hắn đã xem một đoạn video thánh chiến.

Ông Molins cho biết, El-Khazzani đã đến ga tàu điện và mua vé bằng tiền mặt để lên toa hạng sang ở chuyến tàu trên. Trước đó, cũng có 1 chuyến tàu khởi hành, nhưng người này không đi. Những điều này cho thấy, El-Khazzani đã nhắm trước mục tiêu và chuẩn bị sẵn sàng tấn công.

Công tố viên Molins cho biết thêm, điện thoại của Khazzani được tìm thấy trong một chiếc túi trên tàu và mới được kích hoạt đúng ngày diễn ra vụ tấn công. Hơn nữa, người này đã từng sống ở Tây Ban Nha 7 năm, từ năm 2007, sau đó mới chuyển đến Pháp và cuối cùng là chuyển đến Bỉ. Trong thời gian ở Tây Ban Nha, nghi phạm có nhiều dấu hiệu thánh chiến và tham dự các thánh đường giáo cực đoan ở Algeciras. Người này còn liên quan tới việc buôn bán ma túy. Hắn đã 3 lần bị bắt giữ và hiện vẫn đang là đối tượng truy nã của cảnh sát do các hoạt động trên

Trong cuộc thẩm vấn ban đầu, tên El-Khazzani phủ nhận mọi cáo buộc liên quan tới khủng bố. Nghi phạm khai rằng, hắn đơn thuần chỉ là thực hiện một vụ cướp. Tuy nhiên, theo các công tố viên, lời khai này không có sức thuyết phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ xả súng trên tàu điện Pháp có liên quan tới khủng bố