Kẻ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand đến Christchurch để nghe tuyên án

Trâm Anh (theo Reuters)| 23/08/2020 23:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, kẻ bị cho là theo chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng đã giết 51 tín đồ Hồi giáo tại thánh đường Hồi giáo ở New Zealand vào năm ngoái đã đến Christchurch để chuẩn bị cho phiên xử tuyên án.

Kẻ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand đến Christchurch để nghe tuyên án

Brenton Tarrant - kẻ bị buộc tội giết người liên quan đến các cuộc tấn công đẫm máu ở nhà thờ Hồi giáo - tại Tòa án Christchurch, New Zealand ngày 16 tháng 3 năm 2019. 

Brenton Tarrant đã xuống máy bay của lực lượng không quân New Zealand tại sân bay Christchurch vào chiều Chủ nhật, mặc áo bảo hộ, đội mũ bảo hiểm và được các sĩ quan vũ trang hộ tống, trước khi bị hướng vào phía sau của một chiếc xe tải màu trắng.

Anh ta đã nhận tội đối với 51 tội danh giết người, 40 tội tìm cách giết người và 1 tội danh thực hiện hành động khủng bố.

Tarrant được chở đến Christchurch, thành phố nơi xảy ra vụ xả súng, từ Nhà tù Auckland ở Paremoremo.

Một tòa án ở Christchurch, sẽ bắt đầu các phiên xét xử kết án kéo dài nhiều ngày bắt đầu vào ngày mai (24/8).

Tội danh giết người mang bản án bắt buộc là chung thân. Thẩm phán có thể sẽ áp đặt mức án chung thân không được giảm án - một bản án chưa bao giờ được sử dụng ở New Zealand.

Brenton Tarrant đã trải qua 2 phiên toàn xét xử vắng mặt với cáo buộc sử dụng vũ khí bán tự động tấn công người Hồi giáo cầu nguyện tại 2 tháng đường ở thành phố Christchurch.

Trước đó, Brenton Tarrant đã đề nghị được tự bào chữa tại phiên tòa tuyên án. Ngày 13/7, Tòa án tối cao New Zealand đã phê chuẩn đề nghị của Tarrant. Thẩm phán cho biết quyết định của Tarrant không ảnh hưởng đến phiên tòa tuyên án diễn ra vào ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand đến Christchurch để nghe tuyên án