Kẻ trộm chó lĩnh 12 tháng tù

Quốc Huy – Nguyễn Sự| 24/02/2023 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/2, TAND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Toàn (SN 1988, trú tại xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Phiên tòa xét xử lưu động diễn ra tại hội trường UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc. Đây là nơi bị cáo Nguyễn Văn Toàn thực hiện hành vi trộm chó nên đã thu hút hàng trăm người dân địa phương đến dự phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 6h30 phút ngày 16/11/2022, Đỗ Văn Thông (SN 1980,  trú tại xã Định Hưng, huyện Yên Định) gọi điện cho Nguyễn Văn Toàn nói xuống nhà Toàn chơi. Tại nhà của Toàn, Toàn bàn bạc với Thông đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

Sau khi thống nhất, Thông điều khiển xe máy chở Toàn đến địa bàn thôn Bỗng Phồn, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc. Trên đường đi, Toàn và Thông đã nhặt được một móc quần áo và dây kim loại, sau đó chế thành thòng lọng với mục đích đi trộm chó.

Kẻ trộm chó lĩnh 12 tháng tù

Bị cáo Nguyễn Văn Toàn lĩnh 12 tháng tù

Đến 10h35 phút cùng ngày, khi Toàn và Thông đang có hành vi trộm chó của một gia đình tại thôn Bỗng Phồn thì bị Công an xã Vĩnh Hòa cùng người dân phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình trộm cắp, Thông chỉ bàn bạc với Toàn trộm cắp một con chó trị giá gần 1,5 triệu đồng nên hành vi của Thông chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Đối với Nguyễn Văn Toàn, ngoài việc bàn bạc thống nhất với Thông trộm cắp một con chó, Toàn còn tự mình tiếp tục trộm cắp thêm một con chó khác. Tổng giá trị tài sản mà Toàn phải chịu trách nhiệm là hơn 3 triệu đồng nên đủ yếu tố cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 173 BLHS.

Tại phiên tòa lưu động, bị cáo Nguyễn Văn Toàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kẻ trộm chó lĩnh 12 tháng tù

Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ nội dung thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Toàn 12 tháng tù và phạt bổ sung 5 triệu đồng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Mức hình phạt của HĐXX đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân tham gia phiên tòa. Đây là bài học thích đáng cho những đối tượng có lối sống không lành mạnh, lười lao động, chỉ biết hưởng thụ và luôn tìm cách chiếm đoạt tài sản của người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ trộm chó lĩnh 12 tháng tù