Kẻ ra tay sát hại bác ruột dã man ở Bắc Ninh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Mạnh Hùng| 26/02/2021 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau thời gian mở phiên toà xét xử, Toà đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Thành Hưng, kẻ đã đang tâm sát hại dã man bác ruột của mình để cướp tài sản.

Trước đó, ngày 27/1, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Hưng (SN 1991, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) mức án tử hình về tội “Giết người” và mức án 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung cho hai tội danh, bị cáo Hưng phải chấp hành là tử hình.

81d9fca2-134a-436f-b230-137742508c01(1).jpeg
Bị cáo Hưng tại phiên toà sơ thẩm

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, bị cáo Hưng cho rằng mức án trên là quá cao nên bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Lê Thanh Hưng là cháu ruột bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1965 trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Do thường xuyên sinh sống cùng gia đình bà Nhung nên Hưng đã bí mật đánh trộm 5 chìa khoá của nhà bác ruột để ra vào nhà thuận lợi.

Với ý định trộm cắp tài sản, khoảng 14h ngày 20/2/2020, Hưng đi xe máy từ phòng trọ ở Hà Nội về Bắc Ninh mang theo 5 chìa khóa cửa đã chuẩn bị trước đó và 1 dùi cui điện. Khi về đến TP Bắc Ninh, Hưng gửi xe máy tại nhà xe của Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh rồi đi bộ vào nhà bà Nhung. Hưng dùng chìa khoá mở cửa vào nhà, rồi khoá cửa lại, lẩn trốn trong phòng ngủ trên tầng 3 (phòng ngủ của con trai bà Nhung) chờ cơ hội ra tay.

Suốt gần 2 ngày, đợi lúc mọi người trong nhà đi vắng hoặc đi ngủ, Hưng lục tìm chìa khóa két nhưng không thấy nên khoảng 14h ngày 21/2/2020 Hưng thay đổi ý định, sẽ khống chế bà Nhung buộc bà mở két sắt để chiếm đoạt tài sản.

Thực hiện hành vi phạm tội, Hưng cắt cầu dao điện để vô hiệu hóa camera giám sát trong nhà, sau đó vào phòng ngủ của bà Nhung ở tầng 2, nhảy lên giường dí dùi cui điện vào cổ bà Nhung. Do dùi cui điện không hoạt động và bị bà Nhung gạt rơi xuống đất nên Hưng và bà Nhung giằng co vật lộn với nhau.

Quá trình vật lộn, giằng co Hưng dùng tay kéo tóc, dùng khăn, áo có sẵn trong phòng bịt kín mũi, miệng bà Nhung và sử dụng 1 chiếc kéo kim loại đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng gáy, cổ bà Nhung gây nên các vết thương rách, thủng da và bầm tím.

Đến khi bà Nhung chết thì Hưng dừng lại và kéo xác bà Nhung vào phòng tắm, tạo hiện trường giả như vụ đuối nước trong chậu tắm, thu dọn hiện trường, tháo các camera giám sát ở trong và ngoài nhà bà Nhung.

Sau khi xóa dấu vết, Hưng rời khỏi nhà bà Nhung với các tài sản đã chiếm đoạt được gồm 1 xe máy hiệu Honda Lead trị giá 25.660.600 đồng, 1 bông tai bằng vàng trị giá 1.004.500 đồng, 1 dây chuyền bằng vàng trị giá 3.166.700 đồng, 1 mặt dây chuyền bao gồm đá trị giá 4.335.500 đồng, 1 cụm camera trị giá 853.300 đồng, 1 thẻ nhớ 32Gb trị giá 156.700 đồng, tổng giá trị tài sản là 35.183.300 đồng.

Theo nhận định của HĐXX sơ thẩm, tại phiên toà, bị cáo Hưng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình. Tuy nhiên, xét hành vi phạm tội của bị cáo này là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng và tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, gây ra sự mất mát, đau thương cho gia đình nạn nhân, gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân và dư luận xấu trong xã hội. Do vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm bị cáo mới đảm bảo giáo dục riêng và phòng ngừa chung…

Với nhận định vào phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Thành Hưng các mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ ra tay sát hại bác ruột dã man ở Bắc Ninh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt