Kẻ mang tiền án tiếp tục nhập trại vì đi trộm cắp điện thoại trong bệnh viện

Mạnh Hùng| 27/07/2021 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã mở phiên toà xét xử đới với bị cáo Nguyễn Quý Hậu (SN 1980, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội “Trộm cắp tài sản”.

f22e5ee6-185d-4036-bf10-f06e7e5cf361(1).jpeg
Hình minh hoạ

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9h ngày 18/3/2021, Nguyễn Quý Hậu đi nhờ xe từ TP Vinh đến Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân nhằm mục đích trộm cắp tài sản. Tho đó, khi đến Khoa Nhi của bệnh viện, Hậu nhìn thấy cháu nhỏ đang nằm ngủ trên giường, bên cạnh có chiếc điện thoại di dộng nhãn hiệu IPhone 7 của mẹ cháu là chị B.D.H.L. nên đối tượng này đã nhanh tay bỏ vào túi quần rồi tẩu thoát.

Sau khi trộm cắp được chiếc điện thoại IPhone trên, Hậu lập tức trở lại TP Vinh bán chiếc điện thoại trộm cắp được với số tiền 1,1 triệu đồng để tiêu xài.

Trước đó, với thủ đoạn tương tự nêu trên, ngày 13/12/2020, bị cáo Hậu cũng đi từ TP Vinh đến Khoa Sản - BVĐK Nghi Xuân để trộm cắp tài sản. Tại đây, khi nhìn thấy chiếc điện thoại nhãn hiệu OPPO A3S của anh T.V.C. đang sạc pin và 1 điện thoại di động khác nhãn hiệu OPPO A53 của chị L.T.B. ở bên cạnh, Hậu đã lấy trộm rồi về TP Vinh bán được 2,1 triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, tổng giá trị thiệt hại đối với các bị hại trong các vụ trên là hơn 14 triệu đồng.

Với hành vi nêu trên, ngày 20/3/2021 Hậu đã bị cơ quan công an bắt giam.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Quý Hậu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Nghi Xuân cho rằng bị cáo Hậu đã phạm tội 2 lần trở lên, có tiền án chưa được xóa án tích, bị cáo không lấy đó làm bài học đắt giá cho mình mầ vẫn tiếp tục phạm tội… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quý Hậu mức án 20 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 29/10/2019, bị cáo Hậu đã bị TAND thành phố Vinh xử phạt mức án 15 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”; ngày 28/12/2020, bị Công an TP Vinh ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ mang tiền án tiếp tục nhập trại vì đi trộm cắp điện thoại trong bệnh viện