Kẻ lừa đảo giả làm bảo mẫu bắt cóc trẻ em sắp được tự do

Phương Hà| 29/05/2021 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian bị giam giữ, kẻ lừa đảo chuyên nghiệp có dấu hiệu rối loạn tâm lý được thả tự do sau khi bắt cóc 3 trẻ em, 9news đưa tin.

Cụ thể, Samantha Azzopardi, 32 tuổi, đã bị giam 2 năm sau song sắt vì nhiều hành vi phạm tội lừa đảo của mình có liên quan đến việc bắt cóc nhiều trẻ em mà không gây thương tích cho các bé.

Năm 2019, Azzopardi “hoá thân” là một nữ sinh đang mang thai, bế một em bé 10 tháng tuổi bị trói và dắt theo bé gái 4 tuổi đi cùng phía sau.

gia-bao-mau-bat-coc-tre-em.jpg
Samantha Azzopardi, người giả làm bảo mẫu, sẽ trở lại cộng đồng sau 2 năm bị giam giữ.

Trước đó, Azzopardi được một cặp vợ chồng Pháp thuê làm bảo mẫu sau khi xác định người phụ nữ này đủ tiêu chuẩn làm việc và trông trẻ. Azzopardi hứa với cặp vợ chồng rằng sẽ chăm sóc các bé và đưa con của họ đi dã ngoại.

Trên hành trình dài 140km khi đưa các bé đi, Azzopardi thừa nhận đã có ý định bắt cóc hai đứa trẻ mà cô đang chăm sóc. Khi bị bắt, Azzopardi đã không nộp đơn xin tại ngoại và dự kiến sẵn sàng trở lại các phiên toà xét xử cô sau đó.

Cũng trong năm 2019, vào hồi tháng 2, Azzopardi tự nhận mình là một người mẫu chuyên nghiệp với tên gọi Marley. Cô lừa một gia đình rằng sẽ đưa con gái họ đến Sydney chơi cùng mình sau một thời gian chăm sóc.

Năm 2020, Azzopardi lại đóng giả là một tiểu thư con nhà khá giả đến từ nước Mỹ với tên gọi Harper Hernandez.

Người phụ nữ này thu hút sự chú ý của vận động viên bóng rổ Tom Jervis và được nhận làm sinh viên vừa học vừa làm (au pair) trong gia đình. Sau đó cô bị bắt vì tội ăn trộm bằng lái xe và một chiếc iPad của vợ chủ nhà.

Một thẩm phán ở toà án tại Melbourne mô tả các tội danh của người phụ nữ này có phần “kỳ quái”. Các hành vi phạm tội của Azzopardi không có động cơ tài chính, không gây tổn hại hay thương tích đến trẻ em. Tuy nhiên, cha mẹ của các bé lại bị tổn thương và hoảng sợ khi con cái họ mất tích và bị lừa bởi chính người trông trẻ.

Một bác sĩ tâm lý xác định người phụ nữ này bị “rối loạn tâm lý sâu sắc” khi mắc chứng muốn tạo ra nhiều danh tính mới để thoát khỏi tuổi thơ đau thương của chính mình.

Azzopardi được xác định là người vô gia cư lang thang trên đường phố.

Người phụ nữ 32 tuổi bị kết án 2 năm tù giam tại phiên toà ngày 27/4. Tuy nhiên thời gian bắt giam giữ Azzopardi đã quá dài nên cô có thể ngay lập tức nộp đơn lên hội đồng ân xá để được trở lại cộng đồng.

Các bác sĩ tâm lý cho rằng nếu không được điều trị sức khỏe tâm thần phù hợp, nguy cơ tái phạm tội của Azzopardi được cho là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ lừa đảo giả làm bảo mẫu bắt cóc trẻ em sắp được tự do