Kẻ gài bom giả tống tiền nữ sinh có thể được trả tự do sau 1 thập kỷ ngồi tù

Phương Hà| 13/06/2021 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 10 năm ngồi tù, người đàn ông 60 tuổi có thể được xem xét ân xá sau vụ việc đột nhập vào nhà, đe dọa đánh bom một nữ sinh, theo 9news.

gai-bom-tong-tien.jpg
Paul Peters (trái) khi bị bắt tại Mỹ sau 2 tuần gây ra vụ tống tiền.

Kẻ gây án là Paul Douglas Peters, 60 tuổi, đang mường tưởng về cuộc sống bên ngoài nhà tù sau thông tin có thể được ân xá.

Ngày ra tù sớm nhất của Paul được cho là 14/8 tới nếu Paul được cấp phép bởi cơ quan tạm tha. Đây là lần đầu tiên Paul được xem xét ân xá với mức án tối đa hơn 13 năm, tính đến năm 2025, với thời hạn 10 năm không được ân xá.

gai-bom-tong-tien3.jpeg
Quả bom đeo cổ được cài lên người nữ sinh 17 tuổi năm 2011

Năm 2011, Paul đã đột nhập vào căn biệt thự trị giá 15 triệu USD ở bờ biển phía bắc Sydney, Australia. Hắn bắt nữ sinh lớp 12, Maddie Pulver, làm con tin. Paul thậm chí còn đeo vào cổ nữ sinh một vòng lựu đạn giả rồi bỏ mặc cô suốt 10 tiếng đồng hồ.

Ngay sau đó, Paul này gọi điện tống tiền cha mẹ của nữ sinh khiến cả gia đình phải chịu cảnh bàng hoàng, lo sợ. Cha của Maddie khi ấy là cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng bầu dục Australia.

gai-bom-tong-tien2.jpg
Nữ sinh Maddie bị bắt làm con tin trong chính ngôi nhà 15 triệu USD bên bờ biển của cha mẹ cô.

Kẻ gài bom giả bị bắt chỉ 2 tuần sau khi gây ra vụ việc. Cảnh sát đã phải phối hợp với các lực lượng thực thi pháp luật để bắt được đối tượng tại Kentucky, Mỹ.

Theo xác nhận của các bác sĩ, Paul mắc chứng trầm cảm nặng và rối loạn lưỡng cực trầm trọng. Người này tự nhập vai một nhân vật trong cuốn sách mà ông ta viết ngoài đời thực. Đến khi bị bắt, Paul vẫn khẳng định không nhớ gì về tội ác mình đã gây ra.

Trước khi được trả tự do, Paul sẽ phải hoàn thành các chương trình cải tạo nhà tù và làm việc chăm chỉ trước khi được đưa ra cơ quan có thẩm quyền ân xá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ gài bom giả tống tiền nữ sinh có thể được trả tự do sau 1 thập kỷ ngồi tù