Kẻ đứng sau thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo đã bị tiêu diệt

Hoàng Hà| 08/05/2015 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cuộc không kích do Mỹ cầm đầu đêm 21, rạng sáng 22/4 đã tiêu diệt Nasser bin Ali al-Ansi, một nhân vật cấp cao của al-Qaeda – kẻ đứng sau vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo của Pháp.

Kẻ đứng sau thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo đã bị tiêu diệt

Tên Nasser bin Ali al-Ansi

Theo thông tin tình báo của nhóm SITE có trụ sở tại Mỹ, lực lượng al-Qaeda tại bán đảo Arab thông báo rằng, Nasser bin Ali al-Ansi - tên khủng bố từng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo của Pháp - đã thiệt mạng đêm 21 rạng sáng 22/4, tại thành phố cảng Al Mukalla ở miền nam Yemen, cùng với con trai của hắn trong một cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu.

Đoạn thông báo trên được đăng trên mạng xã hội Twitter hôm 7/5. Bên cạnh đó, nhóm này còn cho biết, trận không kích hôm 21/4 cũng khiến một số tay súng khác thiệt mạng.

Các nhân chứng cho hay, cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm 21/4 đã phá hủy một chiếc xe đậu gần dinh Tổng thống và tiêu diệt 6 phần tử Al-Qaeda bên trong xe. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Nasser bin Ali al-Ansi là thủ lĩnh cấp cao của nhánh khủng bố Al-Qaeda trên Bán đảo Arab (AQAP) ở phía bắc Yemen. Hắn từng xuất hiện trên một số video của Lực lượng al-Qaeda trong đó có video thừa nhận tiến hành vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Paris (Pháp), khiến 12 người thiệt mạng hồi đầu tháng 1. Trong đoạn video, y còn thừa nhận từng bắt giữ và sát hại con tin người Mỹ Luke Somers. Ali al-Ansi được coi là nhà chiến lược quân sự của nhóm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đứng sau thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo đã bị tiêu diệt