Kẻ đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong bị khởi tố tội giết người

Gia Anh| 30/01/2020 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/1, Công an TP. HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, SN 1982) để điều tra hành vi giết người.

Nguyễn Hữu Phước là nghi phạm đã phóng hỏa đốt nhà bà Lê Thị Huệ (SN 1950, ở hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp, Khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM) khiến 5 người trong gia đình bà Huệ tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhà bà Huệ và nhà Phước sống sát cạnh nhau ở hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp. Để vào nhà, những người trong gia đình bà Huệ phải đi qua con hẻm nhỏ, băng qua nhà Phước nên Phước bực tức, muốn gia đình bà Huệ đi nơi khác.

Phước đã nhiều lần sang nhà bà Huệ hỏi mua nhà nhưng gia đình bà Huệ không đồng ý bán, từ đó Phước nảy sinh ý định đe dọa gia đình bà Huệ để dọn đi nơi khác bằng cách phóng hỏa đốt nhà hàng xóm.

Rạng sáng 21/1/2020, Phước dùng xăng tẩm vào nùi giẻ rồi đứng bên nhà mình bật quẹt châm lửa ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà và gây ra vụ cháy lớn khiến 5 người tử vong.

Các nạn nhân gồm Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Trung (SN 1978), Trần Mỹ Huyền (SN 1990, vợ Thanh). 

Kẻ đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong bị khởi tố tội giết người

Nguyễn Hữu Phước bị khởi tố tội giết người

Sau khi gây án, Phước mặc áo mưa chạy khỏi hiện trường để tránh sự phát hiện của camera an ninh của nhà dân xung quanh đó, đồng thời chính Phước là người tung tin gia đình bà Huệ có mâu thuẫn nợ nần với xã hội đen khi lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 9 đã nhanh chóng xác định Phước là nghi phạm gây án và đã bắt giữ Phước sau đó.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phước đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong bị khởi tố tội giết người