Kẻ đâm tình địch và người tình được giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù

Song Tử| 22/12/2015 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi biết Tranh đã có vợ con, bà Liễu đã một mực từ chối tình cảm. Tức giận, vì cho rằng bà Liễu có nhân tình mới nên muốn chấm dứt tình cảm với mình, nên Tranh đã dùng dao đâm người tình trọng thương và tình địch tử vong.

Ngày 22-12, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Tranh (51 tuổi, trú tại thôn 5A, xã Ea Ô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào năm 2012, Tranh có quan hệ tình cảm với bà Trần Thị Liễu (42 tuổi, trú tại thôn Thanh Hợp, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk). Đến cuối năm 2014, bà Liễu phát hiện Tranh đã có vợ con nên muốn chấm dứt mối quan hệ này nhưng Tranh vẫn thường xuyên hay lui tới.

Đến đầu năm 2015, Tranh phát hiện ông Hà Văn Vinh (51 tuổi, trú cùng thôn với bà Liễu) thường xuyên lui tới nhà bà Liễu chơi nên đã bực mình, ghen tuông vô cớ và nhiều lần ông Tranh đe dọa bà Liễu phải cắt đứt mối quan hệ với ông Vinh.

Khoảng 21 giờ ngày 21-3-2015, Tranh đến nhà bà Liễu chơi thấy bà đang ngồi nói chuyện với ông Vinh. Tức giận, Tranh đi xuống dưới bếp lấy một con dao thủ trong người rồi đi lên nhà trước. Biết Tranh sẽ gây sự nên bà Liễu nói hai người về mai còn đi làm sớm.

Lúc đi đến giữa sân, Tranh cố tình va chạm vào người bà Liễu thì bị bà Liễu đẩy ra. Bực tức, Tranh rút con dao đã thủ trong người ra đâm một nhát vào tay bà Liễu rồi lấy xe bỏ chạy. Thấy vậy, ông Vinh đuổi theo kéo xe lại làm Tranh ngã xuống. Tranh liền cầm dao đâm hai nhát vào ngực và bụng ông Vinh. Lúc này, bà Liễu chạy ra ôm giữ Tranh thì bị Tranh đâm thêm một nhát vào hông. Sau khi gây án, Tranh lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Kẻ đâm tình địch và người tình được giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù

Bị cáo Nguyễn Văn Tranh  tại phiên tòa

Sau đó, bà Liễu và ông Vinh được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Vinh đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Riêng bà Liễu bị tổn hại 35% sức khỏe. Sáng ngày 22/3, sau khi biết ông Vinh bị chết, Tranh đã đến Công an huyện Ea Kar đầu thú và giao nộp con dao gây án.

Trong phiên tòa sơ phẩm, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tranh tù chung thân về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” tổng hợp hình phạt là chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm HĐXX xét thấy, bị cáo sau khi gây án đã tự ra đầu thú. Trong quá trình điều tra thành khẩn khai báo, sau đó gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ số tiền mà cấp sơ thẩm đã tuyên, đồng thời được người nhà nạn nhân viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên đã chấp nhận đơn kháng cáo.

Qua đó, TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định giảm hình phạt cho bị cáo từ tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích tổng hợp hình phạt là 25 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đâm tình địch và người tình được giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù