Kẻ chủ mưu giúp bà Yingluck "đào tẩu" khỏi Thái Lan đã lộ diện

Hà Kim (Theo RT)| 05/10/2017 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thái Lan vừa cho biết, người chủ mưu trong vụ trốn thoát của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra là một sĩ quan cảnh sát cấp cao.

Ngày 4/10, Tướng Srivara Ransibrahmanakul - phó giám đốc Cảnh sát quốc gia Thái Lan cho biết, cảnh sát đã nắm được thông tin về việc đại tá Chairit Anurit thuộc Sở cảnh sát thủ đô Bangkok là "kẻ chủ mưu" trong vụ đào tẩu của bà Yingluck hôm 23/8.

Ông Srivana cho hay vụ đào tẩu của bà Yingluck không thể thực hiện được nếu không có kẻ chủ mưu. Ông nói thêm, cảnh sát đang chờ kết quả xét nghiệm ADN, dự kiến sẽ có vào ngày 6/10, trước khi mở rộng điều tra.

Kẻ chủ mưu giúp bà Yingluck

 Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Nếu các dấu vết ADN được tìm thấy trên chiếc xe Toyota Camry là của bà Yingluck, thì tài xế của bà, đại tá Chairit Anurit cũng không tránh khỏi liên lụy. Ông Chairit sẽ bị cáo buộc tội lơ là nhiệm vụ.

Được biết, ông Chairit đã bị cáo buộc sử dụng biển số xe giả cho chiếc Toyota Camry mà bà Yingluck bỏ trốn, đồng thời ông còn đang bị điều tra vi phạm kỷ luật.

Trước đó, ngày 23/8, cựu Thủ tướng Yingluck đã bỏ trốn trên chiếc xe Toyota Camry chạy tới tỉnh Sa Kaew để vượt biên. Sau đó, bà được phát hiện tới Dubai và mới đây đã được xác nhận là tới Anh.

Ông Srivara cho hay ông đã đệ đơn kiện lên Cục Di trú đối với bà Yingluck, tố cáo bà vi phạm luật di trú. Theo luật, một lệnh bắt giữ sẽ được ban hành tiếp theo. Cảnh sát quốc tế Interpol cũng bật "thông báo đỏ" để phát lệnh bắt giữ quốc tế đối với bà Yingluck.

Bà Yingluck hôm 27/9 bị tòa án tối cao tuyên án tù 5 năm vì lơ là nhiệm vụ trong quản lý, giám sát chương trình trợ giá gạo cho nông dân dẫn đến thất thoát hàng tỉ USD cho chính phủ. Tuy nhiên, bà Yingluck nhiều lần khẳng định mình vô tội và là nạn nhân của một trò chơi chính trị tinh vi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chủ mưu giúp bà Yingluck "đào tẩu" khỏi Thái Lan đã lộ diện