Kẻ án tử, người chung thân vì vận chuyển thuê gần 10kg ma túy

Nguyễn Sự| 10/12/2022 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bàn Thị Quý và Sùng A Sua đang trên đường vận chuyển gần 10kg ma túy về TP Hòa Bình để lấy 10 triệu đồng tiền công thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 9/12, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Bàn Thị Quý (SN 1974, trú tại xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, Hòa Bình) mức án tử hình và Sùng A Sua (SN 1987, trú tại xã Pà Cò, huyện Mai Châu) tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 12/1/2022, Bàn Thị Quý đang ở nhà một mình thì có một người đàn ông không quen biết gọi điện đến đặt vấn đề thuê lên khu vực rừng già thuộc xã Đồng Tân (huyện Mai Châu, Hòa Bình) để lấy ma túy rồi vận chuyển về khu vực trạm thu phí tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình (thuộc xã Quang Tiến, TP Hòa Bình) thì sẽ được trả công 10 triệu đồng và Quý đã đồng ý.

ke-an-tu-nguoi-chung-than-vi-ma-tuy.jpg
Hai bị cáo Bàn Thị Quý và Sùng A Sua

Chiều cùng ngày, Quý lên khu vực rừng già để nhận ma túy. Sau đó, Quý gọi điện cho Sùng A Sua đến nhà của mình. Đến 18h, Sua đi xe máy đến nhà Quý. Tại đây, cả 2 bàn bạc và thống nhất Sua đi làm "hoa tiêu” dẫn đường để Quý vận chuyển ma túy về thành phố Hòa Bình. Trên đường đi, nhiều lần Quý gọi điện liên lạc với Sua hỏi xem có công an không thì mới tiếp tục đi.

Đến khoảng 21h ngày 12/1/2022, khi Quý đi đến Km 20+750 đường Hòa Lạc – Hòa Bình thuộc địa phận xóm Đoàn Kết, xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 9.137,27gram ma túy tổng hợp dạng đá, loại ketamine.

Qua lời khai của Quý, lực lượng chức năng đã bắt giữ Sùng A Sua đang đứng hút thuốc lá một mình ở lề đường cách chỗ Quý bị bắt khoảng 200m.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Bàn Thị Quý và Sùng A Sua đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ án tử, người chung thân vì vận chuyển thuê gần 10kg ma túy