KCN Cầu Cảng Phước Đông: Điểm nhấn phát triển của tỉnh Long An

Minh Nam| 24/03/2021 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông thuộc tỉnh Long An vừa qua được kỳ vọng mang lại những tín hiệu tích cực trong thu hút đầu tư trên địa bàn, đóng góp quan trọng tới Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Long An là cửa ngõ, kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam bộ với vùng đồng bằng sông Cửu Long; là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Điều này giúp tỉnh có nhiều cơ hội thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước, phát triển các khu, cụm công nghiệp; phát triển kinh tế đối ngoại, xuất nhập khẩu hàng hóa, du lịch. Những huyện của tỉnh giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh (như Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc…) đã có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp và thu hút đầu tư, hoạt động rất hiệu quả.

ipd_gat-can-khanh-thanh-1.jpg

Thủ tướng gạt cần khởi động khánh thành KCN Cầu cảng Phước Đông

Thời gian qua, tỉnh Long An có nhiều chuyển biến, phát triển vượt bậc, hiện thực hóa được các mục tiêu chiến lược về phát triển kinh tế, với mức tăng trưởng cao, ổn định; tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 9,11%/năm.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, điều ấn tượng nhất là đội ngũ cán bộ, lãnh đạo từ huyện đến tỉnh năng động, sáng tạo, đoàn kết, quyết tâm đưa Long An tiến lên. Vì vậy, tỉnh có nhiều hình thức thu hút đầu tư phong phú, nhất là xã hội hóa nguồn lực chứ không chỉ dựa vào nguồn lực Nhà nước; một số hạ tầng quan trọng được xây dựng nhanh chóng. Tỉnh quan tâm phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến vai trò của doanh nghiệp đối với nền kinh tế như giải quyết tăng trưởng, việc làm, thu ngân sách. Theo Thủ tướng, việc phát triển các khu công nghiệp tập trung, xử lý tốt môi trường thì sẽ đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kể cả cơ cấu sản xuất, cơ cấu lao động.

Thủ tướng nêu rõ, “chúng ta kêu gọi, thu hút đầu tư và các nhà đầu tư đã đến với mình, đến với Long An”. Ông yêu cầu địa phương phải luôn đồng hành, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19. Lãnh đạo tỉnh, huyện, các sở, ngành cần sâu sát hơn, kịp thời quan tâm, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phải luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động theo tinh thần Nghị quyết 02 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, “để làm sao mọi nhà đầu tư đến Long An đều có ấn tượng mạnh mẽ”.

Có thể thấy, Khu công nghiệp Cầu cảng IMG Phước Đông, với cơ sở hạ tầng đầy đủ, sẵn sàng tiếp nhận các dự án đầu tư thứ cấp. Ngoài cho thuê đất công nghiệp, KCN Cầu cảng Phước Đông hiện còn có sản phẩm nhà xưởng xây sẵn cho thuê và nhà xưởng xây theo yêu cầu của nhà đầu tư với diện tích linh hoạt. Với tính pháp lý minh bạch, đầu tư ngành nghề xanh – sạch – bền vững, đầu tư về cơ sở hạ tầng , cầu cảng, KCN Cầu Cảng IMG Phước Đông đang trở thành điểm sáng kinh tế mới tại Long An.

kcn.jpg
Mô hình toàn cảnh Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, tỉnh Long An

Theo chủ đầu tư, Dự án có tổng diện tích 128.8 ha, bao gồm 92.39 ha đất công nghiệp gồm nhà xưởng xây sẵn và kho bãi. Hệ thống giao thông chính với 4 làn xe, rộng 16m, hệ thống giao thông nội bộ với 2 làn xe, rộng 8m, vỉa hè, cây xanh nội khu.

Khu công nghiệp cầu cảng IMG Phước Đông nằm trong vị trí giao thông thuận tiện cả về đường bộ và đường thủy. Về đường bộ có tỉnh lộ 826B đi qua Dự án, kết nối với quốc lộ 50 nối TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Về đường thủy, khu vực này sở hữu chiều dài giáp sông Vàm Cỏ hơn 3 km và cầu cảng trong tương lai. Đây là cảng trung chuyển đi các khu vực miền Tây năng động và quốc tế. Hệ thống cảng đã nằm trong quy hoạch đường sông Việt Nam. Ngoài ra, KCN Cầu cảng IMG Phước Đông nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có lợi thế trong việc thu hút nguồn nhân lực dồi dào ở các tỉnh lân cận, nhân lực chất lượng cao từ TP.HCM và các chuyên gia nước ngoài. Dự án cũng là điểm đến tuyệt vời cho những nhà đầu tư yêu cầu sự đơn giản và minh bạch trong thủ tục hành chính.

Đây là Khu công nghiệp đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho từng vị trí. Tại KCN Cầu cảng IMG Phước Đông công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 100%, xây dựng hoàn chỉnh nhà máy xử lý nước thải, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, nhà điều hành, hàng rào, đấu nối điện đầy đủ đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp và đạt tiêu chuẩn tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp.

Có thể thấy rằng, Khu công nghiệp cầu cảng IMG Phước Đông đi vào khai thác vận hành sẽ góp phần đáng kể cho sự nghiệp công nghiệp nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung. Tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Tạo môi trường chuyển giao công nghệ một cách nhanh chóng. Sản xuất nhiều hàng hóa tiêu dùng nội địa và sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Việc hình thành và phát triển các khu công nghiệp đã tạo điều kiện để thu hút một khối lượng lớn vốn đầu tư¬ cho phát triển công nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ khu Công Nghiệp tại Long An

Ấp 5, đường tỉnh 826B, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Hotline: +(84) 931 318681, +(84) 911 998 606

Email: contact@imgphuocdong.vn

Địa chỉ Văn phòng tại Hồ Chí Minh

Tầng M, MasterBuilding, 41-43 Trần Cao Vân, Quận 3, TP.HCM

Website: www.imgphuocdong.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCN Cầu Cảng Phước Đông: Điểm nhấn phát triển của tỉnh Long An