Kagawa ghi điểm trong mắt Sir Alex

13/05/2012 19:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chung kết cúp QG Đức rạng sáng nay xuất hiện một nhân vật đặc biệt trên khán đài, đó là HLV Alex Ferguson. Chiến lược gia người Scotland đến để xem giò cẳng của Shinji Kagawa và ông đã không phải thất vọng.

Đêm nay, Man Utd sẽ bước vào chuyến làm khách tại Stadium of Light của Sunderland với hi vọng nhỏ nhoi rằng, họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch (trong trường hợp Man City không thể thắng QPR, còn Man Utd có 3 điểm trước Sunderland). Tuy nhiên, dù trận đấu có tính chất quan trọng như thế, nhưng nó cũng không thể lấy hết sự quan tâm của Sir Alex Ferguson. Đơn giản, rạng sáng nay cũng có một sự kiện mà ông không muốn bỏ lỡ, đó là trận chung kết Cúp QG Đức giữa Dortmund và Bayern Munich.

Kagawa ghi điểm trong mắt Sir Alex

Shinji Kagawa đã ghi những điểm số quan trọng trong mắt HLV Ferguson

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, vài tiếng trước khi trận đấu tại Olympiastadion diễn ra, HLV Alex Ferguson và trợ lý của mình là Mike Phelan đã có mặt tại Berlin. Tất nhiên, “Ông già gân” không phải đến để xem hai đại gia lớn nhất của bóng đá Đức tranh tài, mà ông đến để theo giõi những màn diễn của Shinji Kagawa – một trong những mục tiêu hàng đầu mà Sir Alex muốn đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhằm tăng cường chất sáng tạo ở tuyến giữa. Và ông đã không phải thất vọng.

Chung kết Cúp QG Đức rạng sáng nay có thể coi là một trận đấu tuyệt hay nữa của Shinji Kagawa. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, tiền vệ người Nhật Bản này đã khai thông thế bế tắc cho Dortmund bằng một pha dứt điểm nhanh gọn. Tới phút 43, tỉ số là 3-1 và Kagawa lại được nhắc tên khi có một đường chuyền tinh tế để Lewandowski băng xuống hạ gục Neuer. Rồi tới phút 58, lại là cựu Cerezo Osaka với một pha khởi phát tấn công dẫn đến bàn nâng tỉ số lên 4-1…

Chỉ chừng đó thôi đã là quá đủ để Kagawa ghi điểm trong mắt một người khó tính như Sir Alex Ferguson. Rất có thể, sau buổi tối hôm qua, chiến lược gia người Scotland sẽ lại càng có thêm quyết tâm trong việc chèo kéo Kagawa tới Old Trafford.

Cần biết rằng, trong suốt mấy tháng qua, Man Utd đã liên tục cử người tiếp cận Kagawa. Có vẻ, tấm thịnh tình của nửa đỏ thành Manchester đã khiến tiền vệ 23 tuổi này siêu lòng và trong một đội thái mới nhất, anh đã từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với Dortmund (hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng 6 năm sau), đồng thời bóng gió sẵn sàng chinh phục những thử thách mới trong mùa hè này.

Hồi hè 2010, Kagawa rời Cerezo Osaka để gia nhập Dortmund với giá chỉ 1 triệu euro. Và giờ, khi hợp đồng chỉ còn thời hạn 1 năm nữa là đáo hạn, giá của anh chỉ vào khoảng 10 triệu euro. Một con số không quá lớn so với tham vọng và tiềm lực của Man Utd. Với Kagawa, HLV Alex Ferguson có thể yên tâm với chất sáng tạo nơi tuyến giữa của “Quỷ đỏ” và cũng có thể không còn phải lo về ngày Paul Scholes chính thức giải nghệ.

Lập Dương

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kagawa ghi điểm trong mắt Sir Alex