K-pop đứng trước báo động "đỏ" vì cơn bão Covid-19

Minh Anh| 28/01/2022 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành giải trí Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao độ sau khi hơn 10 ca sĩ xét nghiệm dương tính với covid-19 chỉ trong 1 tuần. Theo các chuyên gia thì con số này sẽ không dừng lại mà sẽ tiếp tục bị lan rộng bởi biến thể mới.

Mới đây, ca sĩ Donghan của nhóm nhạc nam K-pop WEi đã được xác nhận là đã bị nhiễm virus. Hãng thu âm của anh, OUI Entertainment, cho biết anh đã nhận được kết quả xét nghiệm PCR dương tính vào ngày 25/1, một ngày sau khi xét nghiệm âm tính thông qua xét nghiệm tại nhà.

"Anh ấy đã quay phim Double Trouble của Watcha sau khi thử nghiệm âm tính vào ngày 24/1" -  công ty cho biết - "Nhưng anh ấy nhận được kết quả xét nghiệm PCR dương tính vào ngày 25/1, vì vậy chúng tôi ngay lập tức chuyển tin này cho các quan chức của Watcha".

amas-2021-live-bts-wins-artist-of-the-year-1024x767-1637553206394177505397-crop-1637553222256686310802.jpg
Các thành viên trong BTS cũng có kết quả dương tính covid-19 trong chuyến nghỉ dưỡng vừa qua.

Công ty này cũng nói thêm rằng hai thành viên WEi khác - Yongha và Seokhwa - cũng được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

"Double Trouble" là một chương trình trong đó 10 ngôi sao K-pop bắt cặp và biểu diễn song ca trên sân khấu. Chương trình có sự tham gia của Lim Seul-ong của 2AM, Inseong của SF9, Jeon Ji-woo của KARD và Hyolyn.

Một cựu thành viên của nhóm nhạc nữ K-pop hiện đã không còn tồn tại Sistar, trong số những người tham gia khác. Tất cả các nhân viên đều cho kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng Hyolyn lại cho kết quả dương tính vào ngày 26/1.

Cơ quan của nữ ca sĩ cho biết: "Hyolyn đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 và cho kết quả âm tính thông qua xét nghiệm tại nhà, nhưng xét nghiệm PCR cho thấy cô ấy đã nhiễm virus". 

Một số ca sĩ được đại diện bởi YG Entertainment cũng được xác nhận là đã bị nhiễm virus.

Vào ngày 25/1, Ju-ne của iKON đã có kết quả dương tính - chỉ một ngày sau khi các bạn cùng nhóm của anh ấy là Jinhwan, Yunhyeong và Donghyuk có kết quả dương tính - và Yoshi của TREASURE cũng vậy. Vào ngày 24/1, Seunghoon của WINNER được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

"Ju-ne và Yoshi đều đã được tiêm phòng, nhưng họ vẫn bị nhiễm bệnh" - YG cho biết trong một thông báo - "Họ đang ở trong tình trạng tốt. Để hạn chế sự lây lan thêm của virus, chúng tôi đã khử trùng văn phòng của mình và yêu cầu tất cả các quan chức và nghệ sĩ của công ty chúng tôi xét nghiệm COVID-19. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp các nghệ sĩ của mình phục hồi và chống lại virus".

ac.jpg
Yoshi của nhóm nhạc nam K-pop TREASURE. (Ảnh: YG Entertainment)

TREASURE dự kiến ​​phát hành album mới của họ, "THE SECOND STEP: CHAPTER ONE", vào ngày 15/2, nhưng YG không tiết lộ liệu sẽ có bất kỳ điều chỉnh nào trong lịch trình hay không.

Trong trường hợp của nhóm nhạc K-pop The Boyz, ba thành viên của nhóm - Younghoon, Hyunjae và Eric - đã nhiễm virus. Vào ngày 20/1, Eunhyuk của Super Junior cũng có kết quả dương tính.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày của Hàn Quốc đã vượt 14.000 ca vào thứ Tư khi biến thể Omicron quét qua nước này. Quốc gia này đã chứng kiến ​​con số hàng ngày gồm 5 chữ số đầu tiên là 13.012 vào thứ Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
K-pop đứng trước báo động "đỏ" vì cơn bão Covid-19