Ngày hội Văn hóa đọc TPHCM được tổ chức trực tuyến

Thục Anh (TH)| 28/12/2021 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc TP Hồ Chí Minh năm 2021 bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường.

Với chủ đề "Hành trình tri thức - Bừng sáng tương lai", Ngày hội Văn hóa đọc năm nay kéo dài từ ngày 27/12/2021 đến hết ngày 5/1/2022 bằng hình thức trực tuyến. không gian ngày hội được chia làm 15 khu vực, trong đó có các khu vực đáng chú ý như: Triển lãm biển đảo Việt Nam; truyền thống-dân gian Việt Nam; trò chơi dân gian Việt Nam và sân khấu múa rối nước; bảo tàng giới thiệu hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố và một số thư viện tiêu biểu trên địa bàn thành phố; không gian các nhà xuất bản, nhà sách, đường sách thành phố; Nhà hát thành phố; khu vực thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh; khu vực di sản văn hóa, booth thư viện điện tử thông minh...

bac_ho-1640589207899.jpg

Lần đầu tiên không gian đường Nguyễn Huệ được đưa lên nền tảng kỹ thuật số của một không gian lễ hội trực tuyến bằng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường với không gian văn hóa 360 Model các tiểu cảnh đa dạng.

Điều đặc biệt gây ấn tượng trong không gian ảo của ngày hội Ngày hội Văn hóa đọc là các hướng dẫn viên, thuyết trình viên là người thật gồm những nghệ sĩ, vận động viên thể thao thay cho việc sử dụng MC trí tuệ nhân tạo (AI) thông thường như các sự kiện trực tuyến khác, các hướng dẫn viên trong Ngày hội Văn hóa đọc trực tuyến 2021 là người thực, những nghệ sĩ, vận động viên, thuyết minh viên tiêu biểu của thành phố sẽ tự hào và vui mừng để giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao của thành phố.

Ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn Hóa và Thể thao TPHCM nhấn mạnh, Ngày hội Văn hóa đọc TPHCM 2021 bằng hình thức trực tuyến sẽ là tiền đề và bước khởi đầu cho việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật hiện đại phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp 4.0, xây dựng TPHCM sớm trở thành đô thị thông minh.

Ngày hội Văn hóa đọc TP Hồ Chí Minh năm 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 5/1/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Văn hóa đọc TPHCM được tổ chức trực tuyến