Juventus tiếp tục tụt hạng sau trận thua ngược Napoli

Minh Anh| 12/09/2021 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận thua ngược trước Napoli khiến Juventus vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở mùa giải 2021/22. Thậm chí, kết quả này đã đẩy "Bà đầm già" xuống đứng thứ 16 trên BXH Serie A với chỉ 1 điểm sau 3 trận cùng hiệu số -2.

Khi các trụ cột Paulo Dybala, Juan Cuadrado, Federico Chiesa đều không đảm bảo về thể lực thì Juventus không thể có đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu Napoli trên sân Diego Armando Maradona.

banh6.jpg
Juventus không thể có đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu Napoli.

Tân binh Manuel Locatelli đá chính từ đầu và được kỳ vọng sẽ giúp hàng tiền vệ đội khách chơi khởi sắc. Thế nhưng mọi điều lại không để anh có thể gánh vác hết.

Khi thế trận vẫn đang giằng co thì Juventus bất ngờ mở tỷ số sau sai lầm của trung vệ Kostas Manolas bên phía Napoli. Alvaro Morata không bỏ lỡ thời cơ khi dứt điểm góc hẹp, đưa Juve vươn lên dẫn trước.

banh7.jpg
Juventus bất ngờ mở tỷ số sau sai lầm của trung vệ Kostas Manolas bên phía Napoli.

Bàn mở tỷ số sẽ giúp Juve chơi thăng hoa nhưng hàng phòng ngự "Bà đầm già" được chỉ huy bởi Giorgio Chiellini liên tục bị Napoli uy hiếp với các kiểu tấn công vô cùng đa dạng.

Juventus đã giữ được lợi thế hơn bàn hết hiệp 1 nhưng không thể làm điều tương tự trong hiệp 2. Phút 57, Napoli gỡ hòa nhờ công của Matteo Politano.

Người mắc lỗi trong pha bóng này là thủ môn Wojcech Szczesny khi không thể cản phá an toàn cú đá của Lorenzo Insigne. Đây là sai lầm thứ hai của Szczesny trong mùa giải Serie A 2021/21 chỉ sau 3 vòng.

banh2.jpg
Kalidou Koulibaly ấn định tỷ số 2-1 trong trận thua ngược của Juve nhờ pha đệm bóng cận thành.

Hàng phòng ngự Juve càng chơi càng khi liên tục bị Napoli dồn ép. Trong khi đó, những đường tấn công của họ lại không được sắc bén. Phút 85, điều gì đến đã phải đến, Kalidou Koulibaly ấn định tỷ số 2-1 cho Napoli nhờ pha đệm bóng cận thành.

Trên khán đài, các CĐV Napoli ăn mừng cuồng nhiệt. Juventus vốn là đội bóng kình địch của Napoli bởi yếu tố lịch sử và vùng miền. Mỗi chiến thắng trước "Bà đầm già" đều là những ký ức đặc biệt với các CĐV đội bóng miền nam Italy.

Người mắc lỗi lớn nhất trong bàn thua quyết định của Juve là tân binh Moise Kean. Tiền đạo người Italy bất ngờ đánh đầu về gôn nhà, buộc Szczesny phải cản phá, từ đó bóng đến chân Koulibaly.

banh4.jpg
Các CĐV Napoli ăn mừng cuồng nhiệt.

Kean là cầu thủ được Juve chiêu mộ để thay thế Cristiano Ronaldo. Song trong ngày Ronaldo lập cú đúp giúp MU đại thắng tại Premier League, Kean chỉ để lại nỗi thất vọng tràn trề.

Chiến thắng này giúp Napoli có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng, tạm vươn lên dẫn đầu Serie A. Kết quả này cũng giúp thuyền trưởng Napoli, HLV Luciano Spalletti, giải vận đen trước Juve.

banh3.jpg
Song trong ngày Ronaldo lập cú đúp giúp MU đại thắng tại Premier League, Kean chỉ để lại nỗi thất vọng tràn trề.

Còn Juventus, thất bại đã đẩy "Bà đầm già" xuống đứng thứ 16 trên BXH Serie A với chỉ 1 điểm sau 3 trận cùng hiệu số -2. Vòng tới, Juve sẽ gặp AC Milan trên sân nhà lúc 1h45 ngày 20/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus tiếp tục tụt hạng sau trận thua ngược Napoli