John Terry - bắt đầu của sự kết thúc

Lan Trần| 25/08/2015 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung vệ kỳ cựu John Terry của Chelsea đã phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu ở vòng 3 Premier League. Và điều đó đã được nhìn nhận như sự xuống dốc trong sự nghiệp của cầu thủ 34 tuổi này.

John Terry đã ở vào tuổi 34. Trong trận đấu ở vòng 2 Pmeier League trước Man City, lần đầu tiên dưới thời HLV Mourinho, Terry bị thay ra sau khi kết thúc hiệp 1. Sự sai lầm của Terry và hàng thủ của Chelsea đã khiến nhà ĐKVĐ Premier League phải trả giá bằng trận thua 0-3 trước Man City.

Dù ngay sau trận đấu, HLV Mourinho có nói rằng việc đưa Terry ra là điều bình thường và cầu thủ này vẫn là thủ quân của Mouteam, thì nhiều ý kiến vẫn nhìn nhận rằng đó là dấu hiệu kết thúc của Terry tại Chelsea.

Đêm 23/8, Chelsea tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu trước West Brom. Terrry vẫn được HLV Mourinho tin dùng và có mặt ngay trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên ở phút 54, Terry phạm lỗi đốn ngã Rondon trước vòng cấm, phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Điều này đã đẩy Chelsea và tình thế nguy hiểm và bị thủng lưới ngay sau khi Terry rời sân được 5 phút. May mắn là cuối cùng Chelsea cũng bảo toàn được kết quả chung cuộc 3-2 và có được trận thắng đầu tiên từ đầu mùa giải 2015/2016.

John Terry - bắt đầu của sự kết thúc

John Terry phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân trong trận gặp West Brom

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mourinho đã lảng tránh khi đề cập đến chiếc thẻ đỏ của Terry và không một lời trách trung vệ kỳ cựu này. Nhưng với Terry, đó thực sự là cơn ác mộng.

Ở tuổi 34, Terry đã gắn bó với sân Stamford Bridge 15 năm. Mùa giải 2003/04 Terry chính thức được trao băng đội trưởng của Chelsea. Cầu thủ sinh năm 1980 được biết đến với vai trò là thủ lĩnh của Chelsea, có khả năng phòng thủ và khi cần có thể tham gia tấn công. Với vai trò chính của một trung vệ, Terry luôn xuất sắc trong những pha đánh chặn, đối mặt và cả không chiến…thậm chí cả phạm lỗi nếu cần.

Thế nhưng khi bắt đầu vào mùa giải 2015/2016, Terry đã liên tục mắc sai lầm. Từ trận đấu quan trọng với Man City đến trận đấu trước West Brom. Dĩ nhiên người ta không lấy một hai trận cầu để đánh giá năng lực của một cầu thủ.  Nhưng rõ ràng Terry đang gặp khó khăn trên sân cỏ. Một phần đó là do vấn đề tuổi tác. Ở trận đấu với Man City, HLV Mourinho đã thay Terry bằng cầu thủ trẻ Kurt Zouma.

Terry từng rất quan trọng với Chelsea nhưng không phải là không thể thay thế. Chiếc thẻ đỏ ở vòng 3 sẽ buộc Terry phải làm khán giả trong trận đấu của Chelsea với Crystal Palace vào thứ bảy tới đây. Và có thể sẽ tiếp tục khó khăn cho việc tham gia thi đấu của Terry nếu HLV Mourinho thấy ai đó có thể thay thế phù hợp với vị trí mà Terry đang dần tuột khỏi tay.

John Terry - bắt đầu của sự kết thúc

Trung vệ John Terry đã ở tuổi 34 và dường như đã bắt đầu ở bên kia đỉnh dốc sự nghiệp

HLV Mourinho trước khi bắt đầu mùa giải mới khá tự tin vào dàn cầu thủ đã cùng ông giành ngôi vô địch Premier League 2014/15. “Người đặc biệt” còn cười nhạo khi các HLV khác như Van Gaal, Wenger hay Pellegrini tích cực mua sắm, chuẩn bị lực lượng để đua tranh ngôi vương.  

Mọi thứ đã thay đổi sau vòng 2 khi Chelsea thảm bại 0-3 trước Man City. HLV Mourinho ngay lập tức qua mặt M.U để giật về cầu thủ từ Barcelona Pedro. Chính tân binh này đã toả sáng để giúp Chelsea có được ba điểm đầu tiên từ đầu mùa giải.

Rõ ràng HLV Mourinho đã phải thay đổi và dù có tin tưởng hay yêu quý Terry, ông cũng không thể đảm bảo rằng trung vệ này sẽ vẫn giữ được vai trò chỉ huy hàng thủ của đội bóng như trước đây.

Trong sự nghiệp bóng đá của mình tại Chelsea, Terry đã có được rất nhiều danh hiệu đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào: Vô địch Premier League, Champions League, FA Cúp, Siêu cúp Anh…Và khi đã lên đến đỉnh cao thì cũng là lối xuống của bên kia con dốc.

Với một câu lạc bộ hàng đầu như Chelsea, nhất là dưới sự cầm quân của HLV Mourinho, hiệu suất thi đấu luôn là yếu tố hàng đầu. Ở Terry hiện tại, đáng buồn lại sự mất dần những hiệu suất cần thiết.

Chắc chắn HLV Mourinho đang phải tính đến phương án dự phòng cho The Blues trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại Premier League và cả những toan tính để có thể đi xa hơn tại Champions League.

Rất có thể trong những toan tính của HLV Mourinho, sẽ không còn chỗ cho Terry, khi trung vệ này đã bắt đầu ở bên kia đỉnh dốc sự nghiệp cầu thủ bóng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
John Terry - bắt đầu của sự kết thúc