James thăng hoa dưới trướng Ancelotti: Khi niềm tin mới là bất diệt

Duy Thái - Thụy Anh| 13/10/2020 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

James Rodriguez đang thăng hoa tột độ trong màu áo của Everton. Đã lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy tiền vệ 29 tuổi tỏa sáng rực rỡ đến thế. Và người thổi cho James niềm tin và khát khao chiến thắng không ai khác chính là HLV Ancelotti.

Thời điểm xuất hiện những tin đồn liên quan đến việc James Rodriguez đang rục rịch tới Everton, rất nhiều người đã không tin tưởng vào thương vụ này. Nhất là khi James đang thất sủng trong màu áo Real Madrid và bị chính HLV Zidane “ngó lơ”. Bên cạnh đó, yếu tố thích nghi và hòa nhập với Ngoại hạng Anh chưa bao giờ là điều gì dễ dàng đối với các cầu thủ.

Thế nhưng có một người luôn kiên quyết ủng hộ cho thương vụ này thành công, đó là HLV Carlo Ancelotti. Vị thuyền trưởng đương nhiệm của Everton và cũng là người đề đạt nguyện vọng mang James về Goodison Park tin rằng James là sự bổ sung không thể lý tưởng hơn với Everton, rằng ngôi sao người Colombia sẽ là sự khác biệt so với phần còn lại. Và qua những vòng đấu đầu tiên, người ta đã dần tin rằng Carletto đang đúng.

James Rodriguez trưởng thành từ lò đào tạo Envigado, đội bóng quê nhà Colombia trước khi chuyển sang Argentina khoác áo Banfield. Năm 2010, James chuyển sang châu Âu để tìm kiếm thử thách trong màu áo Porto. Sau 3 năm phiêu lưu tại Bồ Đào Nha, ngôi sao sinh năm 1991 quyết định gia nhập đội bóng nước Pháp là Monaco. Tuy nhiên, giấc mơ lớn nhất của James là được khoác áo Real - đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

James thăng hoa dưới trướng Ancelotti: Khi niềm tin mới là bất diệt

James đã tới Everton để tái ngộ người thầy cũ Ancelotti.

Sau khi có màn trình diễn thăng hoa cùng ĐT Colombia ở World Cup 2014 với danh hiệu Vua phá lưới, James đã thỏa ước mơ được chuyển sang Real. Ngày 22/7/2014, James rời Monaco để chuyển tới Real, trở thành bản hợp đồng đắt thứ 4 trong lịch sử bóng đá thế giới ở thời điểm đó.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, mùa giải 2014/15, James ghi 17 bàn cho Los Blancos và được ca ngợi hết lời. Tuy nhiên, đó gần như là mùa giải duy nhất mà James thể hiện dấu ấn rõ nét của một Galactico tại thánh đường Bernabeu. Tháng 6/20015, Ancelotti rời Real nhường chỗ cho Rafa Benitez, sau đó Zinedine Zidane đến và mở thời kỳ thành công bậc nhất trong lịch sử đội bóng, nhưng kể từ đây, tương lai của James tại Real gần như đi về những chương cuối cùng. Anh xuất hiện ít hơn và bắt đầu làm quen dần với băng ghế dự bị.

Thời gian sau đó, tiền vệ người Colombia đã chuyển tới Bayern Munich để tái ngộ ông thầy Ancelotti khi ấy đang là HLV trưởng của Hùm xám. Những tưởng một chương mới sẽ lại mở ra với James nhưng không, cựu HLV Chelsea bất đồng với BLĐ và rời đi nhanh chóng. Tương lai của James thêm một lần nữa rơi vào ngõ cụt. Bayern không tha thiết giữ, Real cũng chẳng mặn mà gọi James về. Thế nhưng sau cùng như một việc làm bất đắc dĩ, anh vẫn trở lại Bernabeu và tiếp tục bị đày ải dù rằng đã rất nỗ lực tập luyện và chắt chiu mọi cơ hội hiếm hoi khi được ra sân.

Mùa hè 2020, HLV Zidane quyết định “ngó lơ” hoàn toàn James khi gạch tên anh khỏi kế hoạch của mình. Với việc hợp đồng hiện tại giữa James và Real chỉ còn 1 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc lòng để anh tới Everton thay vì giữ lại để rồi mất trắng.

James một lần nữa khăn gói rời Bernabeu để đến Anh, nơi người thầy cũ Ancelotti đang làm lái trưởng của Everton.

Khi thương vụ chính thức hoàn tất, rất nhiều hoài nghi đã bủa vây tiền vệ người Colombia. James không mạnh ở tốc độ, lại thi đấu hạn chế trong hơn 1 năm qua, thể lực cũng không phải là điểm mạnh, liệu rằng anh có thể thích nghi được với môi trường khắc nghiệt như Premier League hay không?

James thăng hoa dưới trướng Ancelotti: Khi niềm tin mới là bất diệt

James đang thăng hoa tột đỉnh tại Anh.

Thế nhưng bất mặc mọi điều hoài nghi, Ancelotti vẫn một mực bảo vệ và tin tưởng cậu học trò của mình. Ông đã quá hiểu James và ông thừa biết khả năng của cầu thủ này có thể mang tới cho Everton điều gì. Đó là nguyên nhân khiến ông thôi thúc BLĐ đẩy nhanh thương vụ mang James về Goodison Park.

Nhiều người xung quanh chiến lược gia người Italia nói với ông rằng James sẽ không bao giờ đạt được phong độ đỉnh cao nữa và thời kỳ đỉnh cao của cầu thủ này đã kết thúc. Tuy nhiên, cựu HLV của Real biết rõ công việc của mình, đó là lý do tại sao Luka Modric, Cristiano Ronaldo, David Beckham, Sergio Ramos và nhiều người khác vẫn giữ liên lạc với huấn luyện viên cũ của họ.

Ở Everton, James là hạt nhân trong lối chơi và là nguồn cơn của mọi đợt lên bóng - cầu thủ có nhiệm vụ tạo ra cơ hội và thiết lập nhịp độ thi đấu của đội. Trong các trận đấu của đội bóng vùng Merseyside, Ancelotti không yêu cầu James di chuyển và hoạt động nhiều như các đồng đội khác, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Điều này cho phép anh có đủ không gian và thời gian để luân chuyển trái bóng lên phía trên.

Với Ancelotti, James dường như đã hồi sinh và đang trên đà tìm lại trạng thái đỉnh cao nhất sau kỳ World Cup 2014. Trong trận đấu với Brighton ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mới đây, ngôi sao người Colombia đã lập cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo, điều mà anh chưa làm được kể từ thời còn khoác áo Bayern.

James thăng hoa dưới trướng Ancelotti: Khi niềm tin mới là bất diệt

Với James, Everton đang bay cao trên BXH Premier League.

"Cậu ấy ở một đẳng cấp tuyệt vời. Điều đó sẽ rất quan trọng đối với các tiền đạo của chúng tôi, nhưng cũng là đối với phần còn lại của đội. James giúp chúng tôi có bóng và tầm nhìn mà các tiền đạo của chúng tôi cần để triển khai thứ bóng đá tấn công mà chúng tôi muốn", HLV Ancelotti nói về học trò.

4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, 3 bàn thắng, đường kiến tạo và có 2 lần nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận, James đang trở lại một cách mạnh mẽ. Anh đang không phụ niềm tin của Ancelotti, người từng chứng kiến một James hoàn hảo như thế nào ở mùa 2014/15, sau kỳ World Cup 2014 thành công.

James đến Goodison Park vào mùa hè này cùng với Allan và Abdoulaye Doucoure, những người giúp cuộc sống của tuyển thủ Colombia dễ dàng hơn ở hàng tiền vệ. Trên hàng công, sự hiện diện của Richarlison và Dominic Calvert-Lewin đã mang đến cho James những đích đến của các đường chuyền, đường kiến tạo có để mang về trực tiếp những bàn thắng. Với Ancelotti và James, người Everton có quyền mơ về một điều gì đó vĩ đại, kiểu như Leicester vô địch thần kỳ mùa 15-16.

James thăng hoa dưới trướng Ancelotti: Khi niềm tin mới là bất diệt

Carlo Ancelotti đã hồi sinh James Rodriguez.

James quả thực là một cầu thủ may mắn. Sở dĩ nói như thế là bởi anh đã có cho mình một người thầy sẵn sàng đặt trọn niềm tin mà không quan tâm tới mọi lời của dư luận. Đây không còn là mối quan hệ giữa HLV và cầu thủ, mối quan hệ giữa thầy với trò, mà nó giống như một mối quan hệ giữa cha- con. Niềm tin là thứ đang dần hao mòn trong bóng đá, thế nhưng với Calerto và James Rodriguez, thì đó lại là thứ gắn kết họ lại, hơn bất cứ điều gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
James thăng hoa dưới trướng Ancelotti: Khi niềm tin mới là bất diệt