Jack Ma quyên góp 10 triệu NDT phát triển thuốc chống COVID-19

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 15/02/2020 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân Hoa Xã cho biết, Quỹ Jack Ma tuyên bố sẽ quyên góp 10 triệu NDT (1,43 triệu USD) để phát triển thuốc chống lại virus Corona chủng mới (COVID-19).

Jack Ma quyên góp 10 triệu NDT phát triển thuốc chống COVID-19

Jack Ma - nhà sáng lập và là chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba

Theo tuyên bố của Quỹ Jack Ma - người sáng lập và là chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia – trên mạng xã hội WeChat, một thỏa thuận khung hợp tác đã được ký kết hôm 14/2 bởi: Quỹ từ thiện Jack Ma, Công ty Alibaba Cloud, Quỹ Y tế của người đứng đầu Ủy ban cố vấn đặc biệt thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc - Chung Nam Sơn (Zhong Nanshan), và Viện Bệnh hô hấp thành phố Quảng Châu.

Tuyên bố cho biết: “Thỏa thuận giữa bốn bên quy định về việc thực hiện hai dự án riêng biệt và vì mục đích này, nhóm nghiên cứu của ông Chung Nam Sơn được hỗ trợ tài chính với số tiền 10 triệu nhân dân tệ (NDT). Các dự án nhằm mục đích đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển loại thuốc mới và công nghệ chính để điều trị lâm sàng”.  

Theo thỏa thuận, 6 triệu nhân dân tệ (NDT) sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc nghiên cứu và phát triển liên quan đến bệnh truyền nhiễm tại Viện Bệnh hô hấp Quảng Châu thông quan nền tảng của ông Chung. 4 triệu NDT còn lại sẽ dùng để tài trợ cho việc sàng lọc các loại thuốc chống virus hiệu quả từ các loại thuốc hiện có.

Ngược lại, Alibaba Cloud sẽ đảm bảo khả năng tính toán cần thiết cho việc nghiên cứu để phát triển loại thuốc mới và nghiên cứu trình tự gen.

“Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng nhờ nỗ lực chung của mỗi bên, chúng tôi sẽ có thể đạt được bước đột phá quan trọng trong nghiên cứu và phát triển loại thuốc mới và công nghệ điều trị lâm sàng chính để chống lại chủng virus Corona (COVID-19) mới”, tuyên bố nêu.

Vào ngày 29/1, Quỹ Jack Ma tuyên bố sẽ quyên góp 100 triệu nhân dân tệ để phát triển loại vắc-xin chống lại chủng virus Corona mới, Tân Hoa Xã cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jack Ma quyên góp 10 triệu NDT phát triển thuốc chống COVID-19