Italia gặp Tây Ban Nha tại bán kết EURO 2020

T.T| 03/07/2021 06:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc đánh bại ĐT Bỉ 2-1, các cầu thủ Italia đã giành quyền vào bán kết EURO 2020 gặp ĐT Tây Ban Nha sau khi các cầu thủ xứ bò tót nhọc nhằn giành chiến thắng trước Thụy Sĩ nhờ loạt luân lưu.

Tây Ban Nha chiến thắng nhọc nhằn trước Thụy Sĩ

Đối đầu với Tây Ban Nha trong trận tứ kết EURO 2020, Thụy Sĩ đã chứng minh cho người hâm mộ thấy họ không dễ "bắt nạt".

Vốn được đánh giá cao hơn đối thủ, Tây Ban Nha chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép mà đội bóng xứ bò tót tạo ra giúp họ có bàn mở tỉ số ở phút thứ 8. Tuy nhiên điều đáng nói, người ghi bàn cho Tây Ban Nha lại là Denis Zakaria, hậu vệ bên phía Thụy Sĩ, khi anh giơ chân cản phá cú sút của Jordi Alba, vô tình làm bóng đổi hướng.

tbn3.jpg
Tây Ban Nha là đội mở tỉ số trước nhưng công thực sự lại thuộc về hậu vệ của Thụy Sĩ, khi anh giơ chân cản bóng. 

Dẫn trước đối thủ, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu, cố gắng kiểm soát bóng và pressing tầm cao để hạn chế những đường lên bóng từ phía đối thủ.

Cách chơi này khiến Thụy Sĩ gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Tây Ban Nha.

Mãi tới cuối hiệp 1, thế trận của đội bóng áo đỏ mới khởi sắc hơn đôi chút nhưng tất cả những gì họ làm được vẫn chỉ là những quả phạt góc.

Sang hiệp 2, Thụy Sĩ đã có những màn tăng tốc hướng về khung thành Unai Simon. Sau hai cơ hội bỏ lỡ của Zakaria và Zuber, Shaqiri đã giúp đội bóng xứ đồng hồ có bàn gỡ ở phút 68.

thuy-si2.jpg
Phút 68 của trận đấu Shaqiri gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Điều đáng nói, trong trận đấu này, thủ môn Yann Sommer của ĐT Thụy Sĩ đã cống hiến một màn trình diễn cực kì ấn tượng trong suốt 90 phút thi đấu chính thức cũng như 30 phút hiệp phụ.

Thủ môn đang khoác áo Borussia Monchengladbach đã liên tục làm nản lòng các chân sút Tây Ban Nha, kể cả khi Thụy Sĩ chịu sức ép khủng khiếp do Remo Freuler bị thẻ đỏ ở phút 78.

tbn2.jpg
Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng vào bán kết. Ảnh: Reuters
tbn.jpg
Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2020 sau loạt đá luân lưu may rủi. Nguồn: AFP/Getty Images
thuy-si.jpg
Cầu thủ Thụy Sĩ rơi lệ sau khi nhận thất bại. (Nguồn: Getty Images)
thuy-si3.jpg
Thụy Sĩ đã có một trận đấu kiên cường trước Tây Ban Nha dù kém người

Sau 120 phút tỉ số vẫn là  1-1, buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi.

Các cầu thủ Tây Ban Nha cũng làm không thực sự tốt công việc của mình, nhưng họ lại gặp may khi 3 cầu thủ của Thụy Sĩ sút hỏng liên tiếp nên đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trên loạt đấu súng để đoạt vé vào bán kết EURO 2021.

Italia giành quyền vào bán kết EURO 2020 sau chiến thắng 2-1

Italia gặp Bỉ tại trận tứ kết 2 của EURO 2020 là trận cầu tâm điểm ở vòng đấu này trên sân Arena tại Munich (Đức).

Ở trận đấu này, tuyển Italia có lực lượng mạnh nhất trong khi Bỉ vắng đội trưởng Eden Hazard vì chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ chủ lực Kevin De Bruyne đã bất ngờ kịp bình phục chấn thương góp mặt trong trận đấu quan trọng này.

y.jpg
Nicolo Barella ghi bàn mở tỉ số cho Italia. Ảnh: Reuters

Italia nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của hàng tiền vệ. Bộ 3 Jorginho, Verratti, Insigne hoàn toàn bóp nghẹt tuyến giữa của đội tuyển Bỉ. Những pha ban bật của các cầu thủ Italia khiến các cầu thủ áo đỏ chỉ biết chạy theo bóng.

Ở phút 14 sau pha đệm bóng cận thành của Bonucci từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng đi thẳng vào lưới ĐT Bỉ. Tuy nhiên, các cầu thủ Italia đã có màn ăn mừng hụt vì VAR xác định họ rơi vào thế việt vị nên không công nhận bàn thắng.

Mặc dù thi đấu lép vế nhưng Bỉ tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công nhanh. Đầu tiên là De Bruyne tung ra cú dứt điểm cực hiểm nhưng thủ thành Donnarumma đã phản xạ rất nhanh để cứu thua.

Ít phút sau, đến lượt Lukaku khiến thủ thành ĐT Italia tiếp tục vất vả cản phá. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì Bỉ làm được trước khi họ phải vào lưới nhặt bóng.

Italia vẫn tấn công dồn dập từ nhiều hướng và đến phút thứ 31, Barella xử lý khéo léo trong vòng cấm của Bỉ trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới khung thành Bỉ, mở tỉ số 1-0 cho trận đấu.

Không dừng ở đó, phút 44, Lorenzo Insigne đi bóng gần nửa chiều dài sân trước khi tung ra pha dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm để đánh bại thủ môn Courtois, nhân đôi tỉ số thành 2-0.

Tưởng chừng hai đội sẽ ra sân nghỉ với tỉ số này thì ở những phút bù giờ hiệp 1, Jeremy Doku bị Di Lorenzo cản ngã trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Romelu Lukaku dễ dàng đánh bại thủ môn Donnarumma để thu ngắn cách biệt còn 1-2 cho tuyển Bỉ.

y2.jpg
Insigne ghi bàn tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0 cho Italia
bi.jpg
Lukaku ghi bàn rút ngắn tỉ số cho ĐT Bỉ từ chấm phạt đền

Bước vào hiệp 2, thế trận tấn công của Italia thậm chí còn khủng khiếp hơn khiến các cầu thủ Bỉ chỉ biết chống đỡ. Tuy nhiên, dù cầm bóng rất nhiều nhưng các chân sút của tuyển Italia lại không thể có bàn thắng để nâng tỷ số.

y3.jpg
y4.jpg
y5.jpg
Italia giành quyền vào bán kết EURO 2020 sau chiến thắng 2-1 trước ĐT Bỉ. Ảnh: Reuters, UEFA

Ngược lại, Bỉ mới là đội có cơ hội rõ rệt. Phút 61, trong một pha phản công nhanh, De Bruyne chuyền bóng rất đẹp nhưng ở khoảng cách chỉ khoảng 1m trước khung thành, Lukaku lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

bi2.jpg
Đội hình nhiều ngôi sao, nhưng Bỉ lại lỡ hẹn với trận chung kết EURO. Ảnh: Reuters

10 phút cuối của trận đấu Italia nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Bỉ. Thế nhưng, với hàng phòng ngự chắc chắn, các cầu thủ Italia đã bảo toàn tỷ số mong manh.

Thắng Bỉ 2-1, Ý sẽ gặp Tây Ban Nha ở trận bán kết 1 Euro 2020 vào lúc 2h ngày 7-7 trên sân Wembley, London (Anh).

Bàn thắng của Lorenzo Insigne nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Italia. Nguồn: VTV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia gặp Tây Ban Nha tại bán kết EURO 2020