Ít nhất 76 người chết và 90 người bị thương trong vụ đánh bom xe kinh hoàng

Trâm Anh (theo Reuters)| 28/12/2019 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 76 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ nổ tại trạm kiểm soát nhộn nhịp nhất thủ đô Mogadishu của Somalia. Đây là vụ đánh bom mới nhất trong một chuỗi các vụ tấn công chết người.

Ít nhất 76 người chết và 90 người bị thương trong vụ đánh bom xe kinh hoàng

Một chiếc xe cứu thương đưa nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ nổ bom xe hơi tại một trạm kiểm soát ở Mogadishu, Somalia ngày 28 tháng 12 năm 2019

Các nhân viên an ninh và y tế tại thủ đô Mogadishu của Somalia đang cố gắng hết sức để khắc phục hậu quả vụ đánh bom xe thảm khốc xảy ra chiều ngày 28/12, khiến ít nhất 76 người thiệt mạng và khoảng 90 người bị thương.

Vụ đánh bom xảy ra tại một trạm kiểm soát an ninh và nhằm vào một trung tâm thu thuế trong giờ cao điểm buổi sáng ở Mogadishu.

Thị trưởng Mogadishu, ông Omar Mohamud Mohamed cho biết con số thương vong nói trên mới chỉ là thống kê sơ bộ và không loại trừ khả năng con số này sẽ tiếp tục tăng.

Trong số các nạn nhân có rất nhiều sinh viên và dân thường đi trên xe buýt chạy qua khu vực đúng lúc xe bom phát nổ.

Hiện chưa có tổ chức thánh chiến nào nhận thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, nhóm Hồi giáo liên kết với Al Qaeda al Shabaab thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công như vậy trong nỗ lực làm suy yếu chính phủ được hậu thuẫn bởi quân đội Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi, tìm cách lật đổ chính quyền trung ương và lập ra một chính quyền dựa trên thực thi luật Hồi giáo hà khắc.

Vụ tấn công nguy hiểm nhất do nhóm này thực hiện là vào tháng 10 năm 2017 khi một chiếc xe tải chở bom phát nổ bên cạnh một tàu chở nhiên liệu ở Mogadishu, tạo ra một cơn bão lửa khiến gần 600 người thiệt mạng.

Lực lượng Al-Shabaab đã bị đánh đuổi khỏi thủ đô Mogadishu từ năm 2011 và bị làm cho suy yếu, nhưng vẫn thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công du kích hoặc đánh bom liều chết nhằm vào các mục tiêu cơ quan chính phủ hoặc an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 76 người chết và 90 người bị thương trong vụ đánh bom xe kinh hoàng