Ít nhất 11 người chết trong vụ tấn công đẫm máu tại trường học ở thành phố Tatarstan của Nga

Thảo Vân (RT)| 11/05/2021 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại một trường học ở Kazan - thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga vào sáng ngày 11/5.

Các học sinh và giáo viên đã được sơ tán khỏi tòa nhà khi các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ tại một trường học ở Kazan. Theo các nhân chứng, một số người bên trong phải trèo ra từ cửa sổ để thoát khỏi làn đạn.

it-nhat-11-nguoi-chet-trong-vu-tan-cong-dam-mau-tai-truong-hoc-o-thanh-pho-tatarstan-cua-nga.jpg
Cảnh sát bảo vệ tại nơi xảy ra hiện trường.

Các nhà chức trách xác nhận kẻ tấn công bị bắt giữ là một thanh niên 19 tuổi cùng với một khẩu súng. Ban đầu, một số người cho rằng có một kẻ tấn công nữa cũng tham gia vào cuộc giằng co với cảnh sát bên trong trường học. Tuy nhiên, các quan chức cho biết thanh niên này đã hành động một mình.

Rustam Minnikhanov - Chủ tịch của Tatarstan đã có mặt tại hiện trường sau vụ việc vào sáng ngày 11/5 và nói chuyện với các cảnh sát ở bên ngoài trường. Ông nói với truyền thông rằng ít nhất 4 nam sinh và 3 nữ sinh đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Hiện nay, số người thiệt mạng đã tăng lên 11. Các cánh sát hiện đang bảo vệ khu vực này.

Vụ việc xảy ra khi người dân của Nga trở lại làm việc và học tập sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 10 ngày nhân dịp Ngày Quốc tế Lao động và kỷ niệm 76 năm ngày Liên Xô đánh bại Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.

Kazan cách thủ đô Moskva 800km, được mệnh danh là thủ đô thứ ba của Nga với hơn 1,2 triệu dân và là thành phố lớn nhất trong vùng Tatarstan. Ở đây chủ yếu là người Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 11 người chết trong vụ tấn công đẫm máu tại trường học ở thành phố Tatarstan của Nga