Israel tuyên bố đóng cửa biên giới nhưng vẫn tổ chức Miss Universe

Minh Anh| 30/11/2021 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel tuyên bố không cho người nước ngoài nhập cảnh vì lo sợ biến chủng Omicron. Nhưng theo Reuters, cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) vẫn được tổ chức theo dự kiến vào ngày 12/12 tại khu nghỉ dưỡng Biển Đỏ (thuộc thành phố Eilat).

Bộ trưởng Du lịch Yoel Razvozov cho biết Israel đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài nhập cảnh vì lo ngại biến chủng Omicron. Tuy nhiên, các thí sinh Miss Universe được miễn trừ. Họ có thể sẽ phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch khác, chẳng hạn xét nghiệm PCR đều đặn sau 48 giờ.

"Đây là sự kiện phát sóng ở 174 quốc gia, một sự kiện quan trọng và Eilat cần làm điều đó. Chúng tôi sẽ biết cách kiểm soát. Những chương trình như thế này đã được cam kết và không thể hủy", Bộ trưởng Yoel Razvozov phát biểu vào ngày 28/11.

hoanggg.jpg
Israel vẫn tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2021 dù đóng cửa biên giới.

Theo bà Alroy-Preis, quan chức cấp cao của Bộ Y tế Israel, quốc gia này đang đưa ra một kế hoạch an toàn cho Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Họ có thể hạn chế nhận thí sinh từ những đất nước có nguy cơ cao. Bà cho biết Israel đã ghi nhận một trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Đó là một khách du lịch đến từ Malawi (quốc gia ở khu vực Đông Phi).

Biến chủng Omicron đang lan tới hàng loạt nước trên thế giới. Ngoài Israel, Hà Lan, Đan Mạch, Australia đều công bố xác nhận những ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên.

Từ Israel, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, đại diện Việt Nam tại Miss Universe, cho biết cô đã hoàn thành thủ tục đăng ký, xét nghiệm PRC và nhận phòng khách sạn. Do diễn biến phức tạp từ dịch Covid-19, cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 chỉ tổ chức vỏn vẹn trong 14 ngày.

Hoàng My kể lại trước ngày đưa Kim Duyên lên đường đi thi, cô và Bảo Hoàng - CEO Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - vẫn chưa nhận được visa (thị thực nhập cảnh). May mắn đến phút cuối, hai người nhận được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.

hoang2.jpg
Kim Duyên tham quan Israel trước ngày thi. Ảnh: NVCC.

"Trưa ngày 26/11, tôi mới có giấy thông hành và mua được vé máy bay. Tối cùng ngày, cả nhóm bắt đầu di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất trong vội vã. Mọi thứ đều ở phút cuối. Phút cuối mua được vé máy bay, phút cuối bước lên chuyến bay. Khởi đầu với cả nhóm thật gian nan", á hậu chia sẻ.

Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại ở đó. Khi đến tận sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Hoàng My, Kim Duyên và ê-kíp có đúng 10 phút để di chuyển tới khu vực làm thủ tục, chuẩn bị cho chuyến bay quá cảnh sang Israel.

Á hậu nói cô không thể nào quên được cảnh tượng cả ba người chạy "bán sống, bán chết" giữa sân bay Istanbul để không trễ chuyến. Tiếp đó, khi qua cổng hải quan của sân bay, cả nhóm bị giữ lại để kiểm tra giấy tờ, hành lý.

260768460_439593637734407_3190816437704997938_n.jpg
Biến chủng Omicron đang lan tới hàng loạt nước trên thế giới.

"Nhân viên tại đây cho biết Israel đã thay đổi quy định về nhập cảnh. Họ đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài nhập cảnh vì lo ngại biến chủng Omicron. Lúc đó, tôi và Bảo Hoàng có nguy cơ phải ở lại, chỉ có một mình Kim Duyên được qua Israel. Khi biết thí sinh thi hoa hậu cần sự hỗ trợ rất lớn từ ê-kíp, phía hải quan đã cho chúng tôi qua", cô chia sẻ.

Khoảnh khắc máy bay hạ cánh tại sân bay Tel Aviv (Israel), Hoàng My mới thở phào nhẹ nhõm. Á hậu gọi hành trình đưa Kim Duyên từ Việt Nam qua Israel trong thời dịch là "chuyến bay bão táp". Sau chặng bay kéo dài nhiều giờ đồng hồ, cả nhóm mệt và đói. Khi vừa tới khách sạn, việc đầu tiên Hoàng My làm là ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tuyên bố đóng cửa biên giới nhưng vẫn tổ chức Miss Universe