Chuyển động

Israel đồng ý nối lại đàm phán về con tin với Hamas

Trâm Anh 26/05/2024 - 17:52

Ngày 25/5, Israel đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán với Hamas về thỏa thuận con tin vào tuần tới, với sự hòa giải của Ai Cập, Qatar và Mỹ, Kan TV thuộc sở hữu nhà nước của Israel đưa tin.

Theo báo cáo, tại cuộc họp ở Paris ngày 24/5, David Barnea, Giám đốc Cơ quan tình báo Mossad của Israel, đã trình bày một đề xuất mới được nội các chiến tranh Israel phê duyệt với William Burns, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ và Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al Thani.

israel.jpg
Bức ảnh này do Lực lượng Phòng vệ Israel công bố vào ngày 18 tháng 5 năm 2024 cho thấy quân đội Israel đang thực hiện một chiến dịch ở phía Đông Rafah ở phía Nam Dải Gaza. (Ảnh: IDF)

Một quan chức Chính phủ Israel xác nhận, ông Barnea đã trở lại Israel vào sáng 25/5 sau cuộc gặp với William Burns và Sheikh Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al Thani ở Paris.

Quan chức này nói rằng ba quan chức đã thảo luận về cơ sở để tiếp tục đàm phán vào tuần tới theo các đề xuất mới do Ai Cập và Qatar đưa ra, với sự tham gia của Mỹ.

Kan TV đưa tin, ông Burns đã đưa ra các giải pháp tiềm năng cho các vấn đề gây tranh cãi đã làm đình trệ các cuộc đàm phán trước đó, đồng thời nói thêm rằng, các cuộc đàm phán sắp tới sẽ do Ai Cập và Qatar chủ trì, với sự tham gia tích cực của Mỹ.

Vòng đàm phán trước đó về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza diễn ra ở Ai Cập đã sụp đổ hồi đầu tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel đồng ý nối lại đàm phán về con tin với Hamas