Israel “bế quan tỏa cảng” Gaza đáp trả vụ “mưa” rocket

Bạch Dương (Theo CNN)| 05/05/2019 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel mới đây đã tuyên bố đóng cửa các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân trên biên giới nước này với Dải Gaza để đáp trả vụ nã rocket ngày 4/5.

Israel “bế quan tỏa cảng” Gaza đáp trả vụ “mưa” rocket

Một bức ảnh chụp tên lửa được phóng từ Dải Gaza, nhìn từ làng Netiv Haasara, Israel, ngày 4/5. Ảnh: AFP/Getty Images

Theo đó, các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đia lại, cũng như các vùng đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza sẽ bị đóng cửa cho tới khi có thông báo mới.

Một đơn vị trong Bộ Quốc phòng Israel sẽ giám sát việc thực hiện quyết định “bế quan tỏa cảng” Dải Gaza kể trên, CNN cho biết.

Trước đó, theo CNN, khoảng 100 quả rocket đã được bắn từ Dải Gaza nhằm vào một số khu vực ở miền Nam Israel. Sau đó, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã kích hoạt hệ thống phòng thủ Vòm sắt đánh chặn hàng chục quả rocket kể trên.

Sau khi có thông tin về vụ nã rocket, còi báo động liên tục được gióng lên trên toàn khu vực miền Nam Israel, các tuyến đường, bãi biển và công viên quốc gia cũng đã đóng cửa trong khi các trận đá bóng cũng đã bị hủy.

IDF cũng xác nhận đã điều các xe tăng tấn công vào các địa điểm quân sự của phong trào Hamas và tiến hành không kích nhằm vào hai địa điểm phóng rocket trên Dải Gaza.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực. Trước đó, ngày 3/5, hai binh lính Israel cũng đã bị thương trong các cuộc tuần hành hằng tuần của người Palestine gần hàng rào biên giới Israel - Palestine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel “bế quan tỏa cảng” Gaza đáp trả vụ “mưa” rocket