ISIS tấn công Iraq, 11 người chết

Ngọc Hà| 07/01/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức an ninh tại Iraq hôm thứ 3 (6/1) cho biết, ít nhất 11 người chết và 18 người khác bị thương khi các thành viên ISIS tấn công vào các trạm an ninh và kiểm soát ở tỉnh Anbar miền Tây Iraq.

ISIS tấn công Iraq, 11 người chết

Chiến binh thánh chiến ISIS vẫn tiếp tục các cuộc tấn công

Theo các quan chức an ninh tại thành phố Ramadi tỉnh Anbar, những vụ tấn công của hàng chục tay súng ISIS trong đó có cả đánh bom liều chết xảy ra tại thị trấn al Jubbat Shamiya - khoảng 150 dặm (240 km) về phía Tây bắc Baghdad.

Những vụ tấn công này chủ yếu nhắm vào lực lượng an ninh Iraq và các thành viên Hội đồng Awakening địa phương, khiến ít nhất 11 người chết và 18 người khác bị thương.

Hội đồng Awakening hay còn được gọi là “Sons of Iraq and Sahawat” là lực lượng được thành lập từ các chiến binh Hồi giáo Sunni - người chống lại Al Qaeda. Hội đồng này đã hoạt động tại Iraq kể từ năm 2006.

Vài năm trước, Hội đồng này được công nhận là một nhân tố chính trong việc góp phần giảm bạo lực trên toàn Iraq. Tuy nhiên, chính vì điều đó nên Hội đồng này trở thành mục tiêu cho các chiến binh thánh chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ISIS tấn công Iraq, 11 người chết