IS giết hại dã man 150 phụ nữ vì từ chối kết hôn với các chiến binh

Hà Kim| 18/12/2014 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Nhân quyền Iraq cho biết, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết 150 phụ nữ ở tỉnh Anbar, miền Tây nước này sau khi những người này từ chối kết hôn với các chiến binh thánh chiến.

Theo tin từ Independent, ít nhất 150 phụ nữ, trong đó có cả những người đang mang thai, đã bị hành quyết ở Fallujah, sau khi họ từ chối kết hôn với những phần tử thánh chiến.

IS giết hại dã man 150 phụ nữ vì từ chối kết hôn với các chiến binh

Nhà nước hồi giáo tự xung IS kiểm soát  từ miền Tây và Bắc Iraq cho đến phía Đông Syria.

Trước đó, IS dải tờ rơi thông báo, các chiến binh của họ có quyền bắt cóc phụ nữ và kết hôn với nhiều người một lúc, kể cả những cô gái đó có quan hệ họ hàng. Họ thậm chí còn cho phép các chiến binh được kết hôn cả với những cô gái chưa đủ 18 tuổi.

Bộ Nhân quyền Iraq cho biết trong một báo cáo, IS đã tiến hành nhiều vụ thảm sát ở Fallujah, tỉnh Anbar, sau đó chôn các nạn nhân trong những ngôi mộ tập thể.

Chúng cũng biến một thánh đường địa phương thành nhà tù để giam giữ hàng trăm tù nhân bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, nhiều gia đình đã buộc phải di tản sang thị trấn al-Wafa ở phía Bắc của tỉnh này sau khi chứng kiến cảnh hàng trăm người dân bị xử tử. Nhiều trẻ em đã thiệt mạng sau khi cùng gia đình chuyển đến tị nạn tại các sa mạc nhằm trốn chạy những kẻ khủng bố.

Tỉnh Anbar, Iraq giáp với Syria, là một thành trì lớn, vững chắc của phiến quân Hồi giáo IS tại Iraq. Lực lượng này đang kiểm soát một khu vực rộng lớn trải dài từ miền Tây và Bắc Iraq cho đến phía Đông Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS giết hại dã man 150 phụ nữ vì từ chối kết hôn với các chiến binh