IS dọa sẽ cho nổ tung Nhà Trắng

Hà Kim| 20/11/2015 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) mới công bố một đoạn video dài 6 phút, trong đó đe dọa sẽ cho nổ tung Nhà Trắng và sẽ tiến hành các cuộc tấn công khác trên đất Pháp.

IS dọa sẽ cho nổ tung Nhà Trắng

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) dọa sẽ cho Nhà Trắng nổ tung bằng một cuộc tấn công liều chết

Tổ chức tình báo SITE có trụ sở tại Maryland ngày 19/11 đã cung cấp một đoạn video có tiêu đề "Paris Trước Rome” dài 6 phút do nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện. Đoạn video này được cho là do các tay súng IS tại Iraq đăng tải.

Video mở đầu bằng các hình ảnh, tin tức được chiếu trên truyền hình về cuộc tấn công ở Paris hôm thứ sáu (13/11) khiến 129 người thiệt mạng. Sau đó, 2 phiến quân khác nhau xuất hiện trước camera. Họ nói sẽ nghiền nát các đài tưởng niệm tại Pháp và thề tấn công Nhà Trắng.

“Chúng tôi sẽ cho nổ tung nó, giống như cách chúng tôi đã làm với các biểu tượng khác trên mảnh đất này”, một tay súng nói.

Đề cập tới Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp, Francois Hollande, một tay súng đe dọa, “Chúng tôi sẽ “nướng” bọn họ bằng ... đai nổ và bom xe”.

IS dọa sẽ cho nổ tung Nhà Trắng

Hình ảnh cắt từ video cho thấy, tay súng IS đang có hành động đe dọa ông Obama và ông Hollande

Cùng ngày, Giám đốc Cục điều tra Liên bang FBI, James Comey cho biết, ông không nhận thấy có bất kỳ mối đe dọa nào về cuộc tấn công kiểu Paris tại Mỹ.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, John Kirby cho biết, đoạn video trên đã được xác định tính xác thực và chính phủ Mỹ “đang xem xét nhưng mối đe dọa này một cách nghiêm túc’, ông nói.

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ chưa có bình luận gì về đoạn video này.

Đoạn video trên được dịch sang từ tiếng Ả Rập và xuất hiện chỉ một ngày sau khi tổ chức này tung ra video đe dọa sẽ tấn công thành phố đầu não của Mỹ, Washington D.C.

Trước đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố Paris hôm thứ Sáu (13/11).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS dọa sẽ cho nổ tung Nhà Trắng