IS có kế hoạch tấn công Châu Âu theo hình cây thánh giá khổng lồ

Nhật Vũ| 20/12/2015 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia chiến tranh đã chỉ ra những nơi các phần tử cực đoan có thể tấn công, theo đó, họ đã phác họa một bản đồ tấn công hình cây thánh giá khổng lồ trên toàn Châu Âu.

IS có kế hoạch tấn công Châu Âu theo hình cây thánh giá khổng lồ

Các chuyên gia chiến tranh phác họa bản đồ tấn công hình chữ thập khổng lồ

Theo Mirror, mới đây, các chuyên gia chiến tranh đã chỉ ra những nơi bị các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công và những nơi có mức độ đe dọa cao. Sau những nghiên cứu này, các chuyên gia nghi ngờ rằng, IS đang cố thực hiện những cuộc tấn công theo hình dạng cây thánh giá khổng lồ trên toàn Châu Âu.

Theo các chuyên gia Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), IS đang tìm cách triển khai những cuộc tấn công đồng loạt mới kiểu khủng bố Paris trên khắp Châu Âu. Phát hiện này cũng cho thấy, khu vực Britain, phía tây bắc Châu Âu, bao gồm Anh, Scotland và xứ Wales có thể là mục tiêu chính.

Trong khi đó, mới đây, IS đã cho phát hành một đoạn video chỉ định rõ, thành Rome sẽ là nơi trận chiến cuối cùng chống lại quân “thập tự chinh” diễn ra.

IS có kế hoạch tấn công Châu Âu theo hình cây thánh giá khổng lồ

Thành Rome là nơi trận chiến cuối cùng chống lại quân “thập tự chinh” diễn ra

Trong một bài viết tuyên truyền của nhóm khủng bố này, IS cũng tuyên bố một cuộc thánh chiến nhắm vào Rome, kèm theo đó là hình ảnh lá cờ IS bay trên nhà thờ St Peter tại thành phố Vatican. Trong bài viết đó, IS kêu gọi “người Hồi giáo hãy giết quân thập tự chinh”.

Vào tháng 9 vừa qua, phát ngôn viên IS, Abu Mohammed al-Adnani cho biết, “Chúng tôi sẽ chinh phục thành Rome, phá tan nhà cửa và bắt phụ nữ làm nô dịch cho chúng tôi”. Người này nhấn mạnh vào những cuộc tấn công vào quân thập tự chinh tại các nước liên minh chống Nhà nước Hồi giáo, đặc biệt là Mỹ, Anh, Pháp, Úc và Đức. “Các ngươi sẽ thấy, cờ của Nhà nước Hồi giáo bay trên thành Rome”, Adnani nói.

Trong khi đó, kinh Thánh và kinh Koran đều có đoạn nơi kết thúc thế giới sẽ có một con quỷ xuất hiện.

Điều này dấy lên những lo ngại về sự an toàn của Đức Giáo Hoàng, nhất là trong thời điểm Giáng sinh năm nay.

IS có kế hoạch tấn công Châu Âu theo hình cây thánh giá khổng lồ

IS đang tìm cách tuyển mộ thêm quân thánh chiến và tìm cách tiến vào Châu Âu, thực hiện nhiều vụ tấn công kiểu khủng bố Paris

Giáo sư Richard Landes, một người nghiên cứu về IS tại Đại học Boston nhận định, IS nhắm vào Rome vì thành Rome là biểu tượng quyền lực từ thời trung cổ, nó mang sức mạnh rất to lớn. “Chúng ta không hiểu rõ những gì IS định làm, điều này khiến IS đang dần lấn tới. Bên cạnh đó, IS muốn tấn công Châu Âu một phần vì người châu Âu thực sự không được chuẩn bị cho một cuộc đối đầu", ông Landes nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS có kế hoạch tấn công Châu Âu theo hình cây thánh giá khổng lồ