Iran xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 19/02/2020 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/2, giới chức Iran xác nhận có 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại nước này.

Theo hãng thông tấn ISNA của Iran, ngày 19/2, giới chức Iran đã xác nhận 2 trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm Covid-19.

ISNA không đề cập chi tiết quốc tịch của 2 người này. Theo một quan chức Bộ Y tế Iran, kể từ 2 ngày qua, nước này đã phát hiện một số trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở thành phố Qom thuộc tỉnh Qom và 2 trường hợp trong số này được xác nhận là dương tính với Covid-19.

Bộ Y tế Iran cũng cho biết, các bệnh nhân trên đã được cách ly.

Iran xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19

Nhân viên sân bay kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Iran. Ảnh: Tehran Times.

Dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hồi tháng 12/2019.

Tính đến ngày 19/2, số người chết vì Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đã vượt qua con số 2.000, dù số ca nhiễm mới đã giảm trong 2 ngày liên tiếp khi các nhà chức trách thắt chặt biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) là quốc gia đầu tiên ở Trung Đông ghi nhận ca nhiễm Covid-19 vào tháng trước.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19