Iran: Thông tin công dân Mỹ "bị ngược đãi" khi bị bắt giữ là "dối trá"

Bạch Dương (Theo The Hill)| 11/01/2019 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ các thông tin về những điều kiện bất lợi đối với ông Michael White được đăng tải trên các phương tiện truyền thông phương Tây, chẳng hạn như việc ông White “bị ngược đãi khi bị bắt giữ”...

Iran: Thông tin công dân Mỹ

Michael White, 46 tuổi, cựu binh Hải quân Mỹ, bị phía Iran bắt giữ khi cùng bạn gái chuẩn bị lên máy bay rời khỏi sân bay Hasheminejad

Bộ Ngoại giao Iran vừa xác nhận đã bắt giữ công dân Mỹ Michael White tại thành phố Mashhad của nước này, song không nêu rõ thời điểm bắt giữ, The Hill đưa tin.

Theo The Hill, tờ báo chính thức của Quốc hội Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi ngày 9/1 cho biết, công dân Mỹ Michael White “đã bị bắt giữ mấy tháng trước đây tại thành phố Mashaad, đông bắc Iran”.

Ông Qasemi khẳng định Tehran đã thông báo với Washington về vụ bắt giữ này “thông qua kênh lợi ích của Mỹ tại Iran”, The Hill cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cũng bác bỏ các thông tin về những điều kiện bất lợi đối với ông White được đăng tải trên các phương tiện truyền thông phương Tây, chẳng hạn như việc ông White “bị ngược đãi khi bị bắt giữ”. Ông Qasemi khẳng định những thông tin này là “dối trá” và “bịa đặt”.

Trước đó, tờ New York Times đưa tin ông Michael White, 46 tuổi, cựu binh Hải quân Mỹ đến từ bang California bắt khi cùng bạn gái chuẩn bị lên máy bay rời khỏi sân bay Hasheminejad. Theo các hãng tin, ông White bị cầm tù tại Iran với 7 tội danh không được công bố.

Đây là lần đần tiên Iran bắt giữ một công dân Mỹ kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền. Trong hơn 10 năm qua, có ít nhất 3 công dân Mỹ bị bắt và 1 người Mỹ mất tích ở Iran. Mỹ và Iran hiện không có quan hệ ngoại giao và mọi trao đổi đều thông qua nước thứ ba là Thụy Sĩ.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran leo thang sau khi chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi Thỏa thuận Hạt nhân Iran (JCPOA); và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt nhằm gây sức ép đối với chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa đạn đạo của Tehran.                                

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Thông tin công dân Mỹ "bị ngược đãi" khi bị bắt giữ là "dối trá"