Iran sẵn sàng làm trung gian giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Trâm Anh (theo Reuters)| 09/02/2020 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran sẵn sàng giúp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria giải quyết những khác biệt của họ đối với cuộc chiến đã kéo dài gần 9 năm ở Syria, Bộ Ngoại giao Iran cho biết và nói thêm rằng Teheran ủng hộ chủ quyền của đồng minh chủ chốt khu vực Damascus.

Iran sẵn sàng làm trung gian giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei

Trong một cuộc họp giữa ông Geir Pedersen - đặc phái viên của Liên hợp quốc tại Syria - và các quan chức Iran, Tehran đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề ở Syria thông qua ngoại giao.

Trong cuộc họp, Iran nhắc lại rằng dân thường ở Syria không nên được sử dụng làm lá chắn và Iran sẵn sàng làm trung gian giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để giải quyết vấn đề này.

Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Mohammad Javad Zarif, trong một cuộc họp riêng với ông Geir Pedersen ở Tehran, cho biết Iran đã sẵn sàng giúp đỡ giải quyết cuộc khủng hoảng leo thang ở Syria liên quan đến độc lập và chủ quyền của Syria.

Các lực lượng Syria được Nga hậu thuẫn đã cố gắng chiếm tỉnh Idlib của Syria, thành trì của phiến quân cuối cùng ở nước này, di dời hơn nửa triệu người kể từ đầu tháng 12.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đe dọa sẽ đẩy lùi quân đội Syria ở Idlib trừ khi họ rút lui vào cuối tháng, sau khi tám binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị giết hôm 3/2 do chính phủ Syria bắn phá gần thị trấn Saraqeb.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran sẵn sàng làm trung gian giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria