Chuyển động

Iran sẵn sàng giáng đòn trả đũa Israel

Ngọc An 26/10/2024 - 10:12

Ngay sau khi Israel không kích vào một số cơ sở quân sự của Iran vào sáng sớm 26/10, một nguồn tin thân cận của Tehran cho biết nước này đã sẵn sàng đáp trả.

iran_tra_dua.jpg

Thông tin được Tansim đăng tải cho biết, Iran đã sẵn sàng trả đũa hành động xâm lược của Israel như đã tuyên bố trước đó.

Nguồn tin cho biết thêm, không còn nghi ngờ gì nữa, Israel sẽ nhận được phản ứng thích đáng đối với bất kỳ động thái nào (chống lại Iran).

Sáng sớm thứ Bảy (26/10), người dân Iran nghe thấy một số tiếng nổ ở thủ đô Tehran.

Một số người cho biết tiếng nổ được nghe thấy ở phía Tây Tehran.

Tiếng nổ được cho là xuất phát từ cuộc giao tranh giữa lực lượng phòng không của Iran với các hoạt động quân sự của Israel tại ba địa điểm xung quanh Tehran.

Trước đó, vào ngày 1/10, Iran đã đáp trả vụ ám sát của Israel nhằm vào người đứng đầu Hamas là Ismail Haniyeh, Tổng thư ký Hezbollah Seyed Hassan Nasrallah và tướng IRGC Abbas Nilforoushan bằng cách phóng tới 200 tên lửa đạn đạo vào các căn cứ quân sự và tình báo Israel.

Các quan chức Iran tiếp đó đã cảnh báo rằng Israel sẽ hứng chịu đòn trừng phạt tương xứng, tàn khốc hơn nếu có hành động trả đũa.

Tại cuộc họp của Ủy ban An ninh quốc gia và Chính sách đối ngoại Quốc hội Iran, Tư lệnh quân đội Iran, Thiếu tướng Abdolrahim Mousavi cho biết, Lực lượng vũ trang Iran đã chuẩn bị đầy đủ để giáng một đòn chí mạng vào Israel trong trường hợp đối phương mắc bất kỳ sai lầm nào.

Nhiều nước lo ngại, việc trả đũa lẫn nhau của Iran và Israel khiến cho cuộc xung đột ở Trung Đông leo thang và ngày càng trầm trọng hơn.

Theo Tasnim Agency
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran sẵn sàng giáng đòn trả đũa Israel