Iran công bố ngân sách "kháng chiến" chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ

Trâm Anh (theo AFP)| 08/12/2019 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm nay (8/12) trình bày trước Quốc hội những gì ông gọi là "ngân sách của kháng chiến" dành để khắc phục hậu quả do các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ gây ra.

Iran công bố ngân sách

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết ngân sách phản ánh "sự kiên trì chống lại lệnh trừng phạt"

"Năm 2020, tương tự như năm nay, ngân sách của chúng ta vẫn là một ngân sách tạo sức đề kháng và sự kiên trì chống lại lệnh trừng phạt," Rouhani nói với quốc hội trong bài phát biểu phát sóng trên đài phát thanh nhà nước. "Ngân sách này tuyên bố với thế giới rằng mặc dù có lệnh trừng phạt, chúng ta vẫn sẽ điều hành được đất nước, đặc biệt là về dầu mỏ", ông nói thêm.

Ngân sách cho năm tài chính bắt đầu từ cuối tháng 3 năm 2020 được đưa ra sau khi việc tăng giá nhiên liệu được áp dụng vào giữa tháng 11 đã kích hoạt các cuộc biểu tình chết người trên khắp nước cộng hòa Hồi giáo này.

Trong bài phát biểu của mình, Rouhani tuyên bố tăng 15% tiền lương của khu vực công tại quốc gia có nền kinh tế bị vùi dập bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt từ tháng Năm năm 2018, sau khi đơn phương rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân JCPOA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran công bố ngân sách "kháng chiến" chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ