Iran ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Trump vì ra lệnh giết tướng Qassem Soleimani

Trâm Anh (theo Reuters)| 29/06/2020 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran bất ngờ ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Mỹ Donald Trump và 35 người khác về vụ sát hại tướng hàng đầu Qassem Soleimani và yêu cầu Interpol giúp đỡ, công tố viên của Tehran Ali Alqasimehr cho hôm nay cho biết.

Iran ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Trump vì ra lệnh giết tướng Qassem Soleimani

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đưa ra những nhận xét sau cuộc không kích của Quân đội Hoa Kỳ giết chết tướng Iran Qassem Soleimani ở Baghdad, Iraq, ở West Palm Beach, Florida, Mỹ

Hoa Kỳ đã giết chết Soleimani, lãnh đạo Lực lượng Quds của Vệ binh Cách mạng, trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Iraq vào ngày 3/1. Washington cáo buộc Soleimani chủ mưu các cuộc tấn công của dân quân liên kết với Iran vào lực lượng Hoa Kỳ trong khu vực.

Alqasimehr cho biết lệnh bắt giữ đã được ban hành với tội danh giết người và hành động khủng bố. Ông nói rằng Iran đã yêu cầu Interpol đưa ra một thông báo màu đỏ cho Trump và các cá nhân khác bị Iran cáo buộc đã tham gia vào vụ giết chết tướng Soleimani.

Alqasimehr cho biết nhóm này bao gồm các quan chức quân sự và dân sự khác của Hoa Kỳ nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ông nói Iran sẽ tiếp tục theo đuổi vấn đề này sau khi thời gian nhậm chức của ông Trump kết thúc.

Vụ sát hại Soleimani đã đưa Mỹ và Iran đến bờ vực xung đột vũ trang sau khi Iran trả đũa bằng cách bắn tên lửa vào các mục tiêu của Mỹ ở Iraq vài ngày sau đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Trump vì ra lệnh giết tướng Qassem Soleimani