iPhone tiết lộ thông tin sự nhảy vọt về camera cho Smartphone thế hệ mới

Tuyết Nhung(TH)| 19/11/2014 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên blogger công nghệ John Gruber đã đưa nhiều thông tin chính xác về Apple. Trang blogger cho biết: iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có bước tiến nhảy vọt về camera khi sử dụng hệ thống hai ống kính với tiêu cự khác nhau nhưng vẫn duy trì độ mỏng.

Trong bản thiết kế Smartphone thế hệ mới của Apple sẽ sử dụng nhiều công nghệ nổi trội, nhưng Apple sẽ tập trung nhiều hơn vào camera kép siêu nét. Gruber cho biết: “Năm tới Apple sẽ phát triển camera tốt hơn bao giờ hết. Thậm chí tôi còn nghe rằng sản phẩm sẽ có hai ống kính và theo cách nào đó chất lượng chụp hình sẽ tương đương máy ảnh DSLR”.

iPhone tiết lộ thông tin sự nhảy vọt về camera cho Smartphone thế hệ mới

Linh kiện camera kép do Corephotonic phát triển. Ảnh: Pocket-lint.

Với những dự định trong kế hoạch về thiết kế camera trong chiếc Smartphone thế hệ mới này khá giống hệ thống camera kép mà HTC trang bị trên One M8 giúp ảnh chụp có chiều sâu hơn, nâng cao chất lượng hình. Trong đó có một camera độ phân giải cao và một camera độ phân giải thấp hơn, nhưng dùng cảm biến UltraPixel để chụp ảnh thiếu sáng.

Corephotonic đã phát triển thành công hệ thống camera gồm hai ống kính có khả năng tích hợp trên iPhone. Lợi thế của linh kiện này là hai ống kính với tiêu cự khác nhau giúp phóng lớn các đối tượng ở xa mà không cần “zoom” theo cách truyền thống. Tuy nhiên nếu áp dụng vào iPhone, Corephotonics sẽ phải làm thiết bị này mỏng hơn để đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ mà Apple thường đặt ra.

Trong khi các đối thủ Samsung, LG hay Sony hầu hết đã được trang bị camera 13MP hoặc lớn hơn nhưng iPhone từ lâu là thiết bị chụp ảnh phổ biến nhất trên mạng chia sẻ ảnh Flickr. Trong những năm qua, thế hệ iPhone có thêm ký hiệu “S” thường là bản nâng cấp camera chẳng hạn iPhone 4S nâng độ phân giải lên 8 megapixel hay iPhone 5S với đèn flash kép, ống kính khẩu độ F2.2 hay chế độ Slo-Mo..

iPhone tiết lộ thông tin sự nhảy vọt về camera cho Smartphone thế hệ mới

Bước tiến nhảy vọt về camera khá giống hệ thống camera kép mà HTC trang bị trên One M8

Cùng 8 megapixel nhưng với cảm biến mới có kích thước điểm ảnh lớn hơn và ống kính hỗ trợ chống rung kỹ thuật, chất lượng ảnh chụp từ iPhone 6 nhỉnh hơn 5S. Nhờ bộ xử lý ảnh mới, lấy nét nhanh với Focus Pixels trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, nhiều đối thủ của Apple đã phát triển những mẫu smartphone cho khả năng chụp hình ấn tượng hơn và công ty tại Cupertino được cho là phải đẩy nhanh quá trình nâng cấp camera cho iPhone trong năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tiết lộ thông tin sự nhảy vọt về camera cho Smartphone thế hệ mới