iPhone tiếp theo sẽ có thay đổi lớn về thiết kế

Kiên Trung| 24/10/2015 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đang lên kế hoạch để thay đổi thiết kế trong iPhone tiếp theo của mình bằng cách loại bỏ nút Home vật lý truyền thống hiện nay, theo thông báo từ nhà phân tích Gene Munster đến từ Piper Jaffray.

iPhone tiếp theo sẽ có thay đổi lớn về thiết kế

Nút Home có thể sẽ không còn tồn tại trên iPhone 7 ra mắt năm sau.

Ý tưởng thay đổi thiết kế của Apple có thể được thực hiện trong phiên bản iPhone thế hệ tiếp theo của hãng, có lẽ mang tên gọi là iPhone 7.

Apple thường tân trang iPhone của mình để mang một cảm nhận khác mỗi hai năm một lần, nhưng điều thú vị trong dự đoán của Munster đó là ông đặt 50% cơ hội vào khả năng loại bỏ nút Home vật lý trên iPhone 7.

Munster cho biết “Như nhiều người suy đoán, việc bổ sung 3D Touch có thể mang đến cho Apple một cách mới để loại bỏ nút Home trên điện thoại và sử dụng thêm không gian để giúp màn hình của nó lớn hơn, hoặc đơn giản làm cho thiết bị nhỏ hơn.

Hiện nay một số nhà sản xuất thiết bị Android đi theo hướng tăng cường kích thước màn hình của điện thoại mà không cần tăng kích thước vật lý của thiết bị, bằng cách thu hẹp viền xung quanh màn hình của thiết bị để nó nhỏ hơn.

Loại bỏ nút Home sẽ cho phép Apple cắt bỏ một phần viền của màn hình iPhone để cho nó lớn hơn, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế tương đối nhỏ và mỏng trên nó.

Tuy nhiên, có một lý do mà Munster đặt ra khiến Apple chưa thể loại bỏ nút Home sớm, đó chính là Touch ID. Cảm biến vân tay của Apple này được dùng để mở khóa iPhone và xác thực việc mua sắm với Apple Pay, hiện đang tích hợp sẵn trung nút Home. Theo Munster, để giải quyết vấn đề này Apple có thể sẽ di chuyển cảm biến Touch ID sang mặt bên của điện thoại.

Trước đó, Apple đã nộp đơn sáng chế mô tả hệ thống với một cảm biến dấu vân tay có thể được nhúng vào trong màn hình chính của nó. Điều đó không có nghĩa là công nghệ này sẽ xuất hiện trong các sản phẩm tương lai của Apple, nhưng ít nhất công ty đã xem xét điều này.

Đây không phải là lần đầu tiên có những thông tin nói rằng Apple sẽ loại bỏ nút Home trên iPhone. Trang Digitimes của Đài Loan từng tiết lộ trong tháng 6 rằng Apple đang sản xuất một chiếc iPhone với nút Home được tích hợp vào màn hình của iPhone, trong khi trang Apple Insider thì dẫn nguồn tin riêng nói rằng một iPhone không có nút Home sẽ được ra mắt trước năm 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tiếp theo sẽ có thay đổi lớn về thiết kế