iPhone tiếp theo có camera 12 MP, chất lượng hình ảnh thấp hơn?

Kiên Trung| 16/05/2015 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được nâng số điểm ảnh từ 8 MP lên 12 MP, điều này khiến các điểm ảnh nhỏ hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, một nhà phân tích cho biết.

Người đứng đầu hãng nghiên cứu thị trường IHS khu vực Trung Quốc, Kevin Wong nói rằng, iPhone thế hệ tiếp theo có thể sẽ mang tên gọi iPhone 6S và 6S Plus, được tăng số điểm ảnh trên camera sau từ 8 MP lên 12 MP.

Thông tin được ông Wong tuyên bố thông qua một bài viết trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc, và nếu đúng sự thật thì đây sẽ là lần đầu tiên Apple tăng số điểm ảnh camera trên smartphone hàng đầu của mình, kể từ iPhone 4S ra mắt năm 2011 từ 5 MP lên 8 MP.

iPhone tiếp theo có camera 12 MP, chất lượng hình ảnh thấp hơn?

Nhưng ông Wong nói thêm rằng, việc tăng số lượng điểm ảnh có thể kéo theo một hậu quả, đó là Apple sẽ phải giảm kích thước thực tế của từng điểm ảnh. Việc điểm ảnh nhỏ hơn sẽ khiến độ nhạy sáng của nó thấp hơn, tạo ra hình ảnh chất lượng kém hơn với độ nhiễu nhiều hơn, đặc biệt khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp.

Thế nhưng, không phải ý kiến mà ông Wong đưa ra được nhiều người ủng hộ, bởi một số smartphone như Nokia 808 PureView hay Nokia Lumia 1020 sở hữu camera 41 MP đều có chất lượng hình ảnh được đánh giá khá cao. Điều này cho thấy, không phải nhất thiết điểm ảnh tạo ra tác động đến chất lượng của một bức ảnh.

Ngoài ra, cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus cùng trang bị camera 8 MP, nhưng mang đến những hình ảnh được đánh giá cao nhờ kỹ thuật mà Apple áp dụng bên trong.

Cụ thể, Apple thường tránh xu hướng tăng số điểm ảnh trên camera, thay vào đó tập trung vào các tính năng khác để tăng cường chất lượng camera trên iPhone của mình, chẳng hạn như cải thiện khả năng tự động lấy nét hay ổn định hình ảnh quang học trên iPhone 6 Plus.

Vì vậy, ngay cả khi Apple giảm kích thước các điểm ảnh để tăng số lượng điểm ảnh, công ty vẫn có khả năng tăng cường chất lượng camera theo những cách khác để đảm bảo chất lượng hình ảnh vẫn được đánh giá cao.

Trước phân tích của ông Wong, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities cũng đưa ra ý kiến cho rằng, iPhone 6S sẽ được trang bị camera 12 MP.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tiếp theo có camera 12 MP, chất lượng hình ảnh thấp hơn?