IPhone thế hệ mới sẽ có sự nâng cấp toàn diện?

Kiên Trung| 13/05/2015 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IPhone thế hệ tiếp theo không chỉ đóng gói với các tính năng mới như Force Touch, mà còn được tăng cường bộ nhớ, bộ xử lý và camera, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities cho biết.

IPhone thế hệ mới sẽ có sự nâng cấp toàn diện?

Có khả năng thiết bị sẽ được tung ra vào tháng 9 theo khung thời gian thông thường của Apple. Các sản phẩm có khả năng sẽ mang tên gọi iPhone 6S và iPhone 6S Plus dựa theo quy ước đặt tên của nó, và trang bị tính năng Force Touch có khả năng giám sát khu vực các ngón tay chạm vào màn hình để đánh giá áp lực mà người dùng muốn tương tác. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ “cám dỗ” người dùng đến với những thông số kỹ thuật hấp dẫn trên sản phẩm của mình.

Theo truyền thống, Apple sẽ tung ra một bản nâng cấp lớn cho dòng sản phẩm iPhone của mình mỗi năm một lần, trong đó cách hai năm lại làm mới một lần. Chẳng hạn, iPhone 5 ra mắt vào năm 2012 được cập nhật lên iPhone 5S trong năm 2013, và iPhone 6/6 Plus vào năm 2015. Mô hình S thường thể hiện cho sự tăng cường khả năng xử lý và một vài thành phần khác, cũng như bổ sung thêm một hoặc hai tính năng mới, nhưng không nhiều hơn.

Tuy nhiên, Apple vẫn tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ, trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của dòng Galaxy S từ Samsung, chứng kiến sự nâng cấp lớn nhất.

Việc nâng cấp kích thước màn hình trên iPhone 6 và 6 Plus vừa qua của Apple đã giúp công ty thu hút được lượng lớn người dùng, nhưng nếu muốn tiếp tục khẳng định vị trí, iPhone 6S phải được cải tiến hơn nữa thay vì chỉ đơn giản là một bản nâng cấp, ông Kuo khẳng định.

Force Touch được Kuo xem là tính năng hàng đầu mà Apple phải trang bị trên iPhone 6S. Nó đã có mặt trên MacBook Pro Retina 13 inch và MacBook 12 inch, có khả năng xác định áp lực trên trackpad, từ đó tạo ra các phản ứng khác nhau khi bạn nhấn lên bề mặt của nó.

Nhưng Kuo nói rằng, iPhone 6S cũng chứng kiến nhiều hơn nữa các cải tiến, như được trang bị chip xử lý A9 mới nhất của Apple, cung cấp tốc độ nhanh hơn so với chip A8 hiện đang được trang bị trên dòng iPhone 6. Cùng với đó là sự nâng cấp RAM lên 2 GB so với 1 GB ở thời điểm hiện tại. Camera phía sau cũng tăng gấp đôi số lượng megapixel, từ 8 MP lên 16 MP.

IPhone thế hệ mới sẽ có sự nâng cấp toàn diện?

Cảm biến dấu vân tay Touch ID của điện thoại cũng có khả năng nhận diện chính xác hơn, trong khi thân của máy sẽ sử dụng vật liệu mạnh mẽ hơn, trong đó iPhone 6S thậm chí cung cấp thêm tùy chọn phiên bản vàng hồng giống như Apple Watch.

Cuối cùng, iPhone 6S nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình sapphire vốn đã được đồn đại xuất hiện trên iPhone 6, nhưng không xảy ra do khâu cung ứng.

Sapphire được đánh giá có khả năng chịu va đập tốt hơn so với Gorilla Glass đang sử dụng trên iPhone, nhưng nó rất tốn kém và khó sản xuất. Nhà cung cấp màn hình sapphire cho Apple là GT Advanced cũng đã bị phá sản. Chính điều này khiến Kuo đặt ra khả năng Apple sẽ giới hạn phiên bản màn hình sapphire của iPhone 6S Plus.

Ở thời điểm hiện tại, bản thân Apple cũng chưa chính thức đưa ra tên gọi cho iPhone thế hệ tiếp theo của mình. Và công ty cũng chưa đưa ra lời nhận xét nào liên quan đến thông tin phân tích từ Kuo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IPhone thế hệ mới sẽ có sự nâng cấp toàn diện?