iPhone SE với phần cứng hàng đầu trong thiết kế nhỏ nhắn

Kiên Trung| 22/03/2016 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple không giải thích nghĩa chính xác của SE, nhưng có lẽ đó là “Special Edition” để chỉ ra rằng iPhone SE thực sự là một phiên bản 4 inch đặc biệt.

Vẻ ngoài thân thuộc

Trong khi xu hướng hiện nay đó là smartphone có màn hình ngày càng lớn hơn thì Apple lại bất ngờ đẩy lùi kích thước màn hình smartphone của mình xuống 4 inch để mang lại cho iPhone SE một kích thước siêu gọn. Để chứng tỏ điều này, iPhone 6S trang bị màn hình 4,7 inch, trong khi iPhone 6S Plus lại đi kèm với màn hình 5,5 inch. Tất nhiên, màn hình nhỏ sẽ cho phép bạn bỏ nó vào túi quần dễ dàng hơn. Nó về cơ bản sở hữu hình dạng và kích thước như iPhone 5S ra mắt trong năm 2013.

iPhone SE với phần cứng hàng đầu trong thiết kế nhỏ nhắn

iPhone SE về cơ bản là một iPhone với thân hình iPhone 5S, nhưng phần cứng iPhone 6S

Điều này khiến máy trở nên thân thuộc hơn. iPhone SE trông gần giống hệt với iPhone 5S, với sự khác biệt có thể thấy duy nhất chính là khung cạnh mượt hơn và đường nét sắc sảo hơn. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp cho người dùng có cảm giác cầm máy nhẹ nhàng hơn so với tiền nhiệm.

Ngoài ra, Apple cũng đã bổ sung thêm phiên bản màu hồng mới để tạo ra một điều gì đó giúp người dùng iPhone SE cảm thấy cầm trên tay sản phẩm mới lạ hơn so với những iPhone 5S trước đây.

Những thay đổi lớn trong phần cứng

Thay vì thay đổi yếu tố thiết kế, Apple đã quyết định nâng tầm khả năng xử lý công việc trên iPhone SE để giúp nó vượt trội so với phiên bản ra mắt cách đây hơn 2 năm. Về mặt kỹ thuật, nó thực sự là một chiếc điện thoại sở hữu những cấu hình phần cứng mới nhất của hãng ở thời điểm hiện tại, mà cụ thể là dựa trên nền tảng iPhone 6S. Tuy nó thiếu đi tính năng cảm ứng nhạy áp 3D Touch, nhưng điều này không phải là quá nhiều vấn đề.

iPhone SE với phần cứng hàng đầu trong thiết kế nhỏ nhắn

Máy ảnh 12 MP trên iPhone SE cho phép người dùng quay lại những video ở chất lượng 4K

Sức mạnh của iPhone SE nằm ở cấu hình phần cứng tuyệt hảo, bao gồm chip A9 64 bit cực kỳ nhanh chóng, bộ xử lý chuyển động M9, máy ảnh 12 MP mạnh mẽ với chức năng Live Photos, chụp ảnh tự sướng được hỗ trợ bởi đèn phát từ màn hình, cùng các tính năng mới như nhiều băng tần LTE cải thiện khả năng hỗ trợ và tốc độ làm việc, Wi-Fi nhanh hơn và Apple Pay cho phép thực hiện thanh toán di động.

Giá bán và thời điểm phát hành

iPhone SE sẽ được chào bán với giá khởi điểm chỉ 399 USD, một mức giá thực sự là không tưởng đối với một sản phẩm iPhone đến từ Apple, rẻ hơn cả so với các phỏng đoán từ các chuyên gia phân tích trước đây tập trung vào mức 450 USD.

Vấn đề là, giá bán 399 USD dành cho một sản phẩm chỉ có bộ nhớ trong 16 GB không phải là lựa chọn tối ưu, có nghĩa là bạn nên bỏ ra thêm tiền cho phiên bản có bộ nhớ trong 64 GB (499 USD), giúp việc lưu trữ của bạn trở nên thoải mái hơn mà không bị gò bó.

Đơn đặt hàng trước iPhone SE sẽ được mở bắt đầu từ ngày 24/3, và ngày phát hành iPhone SE chính thức diễn ra sau đó một tuần, vào ngày 31/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone SE với phần cứng hàng đầu trong thiết kế nhỏ nhắn