iPhone ngẫu nhiên tắt sau khi được cập nhật iOS 9.0.2

Kiên Trung| 03/10/2015 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số người dùng báo cáo rằng iPhone của họ đã bị tắt một cách ngẫu nhiên mà không có cảnh báo, yêu cầu khởi động lại để được làm việc, theo Techinsider.

Những kiến nghị xuất hiện khi iPhone 6S bắt đầu bán ra vào tuần trước, và ngay cả khi Apple phát hành một bản cập nhật cho hệ điều hành di động của mình với các bản sửa lỗi trong tuần này thì vấn đề máy bị tắt vẫn tồn tại. Nó dường như chủ yếu ảnh hưởng đến iPhone 6S, trong khi chủ sở hữu các iPhone cũ cũng gặp tình trạng này sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất của iOS 9.

iPhone ngẫu nhiên tắt sau khi được cập nhật iOS 9.0.2

Apple đang gặp vấn đề “shutdowngate” trong iOS 9

Trên Reddit, một chủ đề liên quan đến sự cố tắt máy ngẫu nhiên nhận được ngày càng kiến nghị của chủ sở hữu iPhone, trong đó một số nói rằng cảm biến Touch ID của thiết bị có cảm giác bị nóng khi chạm vào.

Một người dùng Reddit cho biết “Tôi đã gặp sự cố với iPhone 6S Plus, một hiện tượng rất kỳ lạ” vào hôm 1.10, tức một ngày sau khi iOS 9.0.2 với nhiều sửa lỗi đã được Apple tung ra. Trong khi đó, thành viên Reddit khác nói hôm 1.10 rằng “Có điều gì đó đã xảy ra với tôi hai lần. Ở lần đầu tiên, nút Home cực kỳ nóng khi chạm vào, làm bạn không chịu được khi giữ nó trong một vài giây. Sau khi thực hiện các thiết lập mềm, nút Home vẫn nóng khi kiểm tra lần thứ hai”.

Ngoài ra, các nhân viên trang Techinsider sở hữu iPhone 6S cũng xác nhận rằng điện thoại mới của họ bị tắt đột ngột mà không có cảnh báo hiện ra. Còn trên diễn đàn hỗ trợ của Apple và diễn đàn MacRumors cũng tràn ngập những báo cáo vấn đề tương tự.

Theo ý kiến của các thành viên thì để khắc phục vấn đề thì người dùng cần khởi động lại iPhone bằng cách giữ đồng thời nút Home và Power trong 10 giây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone ngẫu nhiên tắt sau khi được cập nhật iOS 9.0.2