Công nghệ

iPhone 15 sẽ hiển thị số lần sạc pin

Thục Anh (T/H) 22/09/2023 - 11:17

Người dùng iPhone 15 sẽ có khả năng theo dõi số lần sạc pin trực tiếp từ phần cài đặt của thiết bị, tương tự như tính năng có sẵn trên các máy tính MacBook.

Theo MacRumors, trước đây, để kiểm tra số lần sạc pin, người dùng iPhone phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, tính năng mới trên iPhone 15 sẽ đơn giản hóa việc này bằng việc cho phép truy cập vào mục "Pin" trong phần cài đặt để xem số lần sạc, thời gian sản xuất, và thậm chí lần sử dụng pin đầu tiên của thiết bị.

Từ năm 2018, Apple cập nhật iOS 11.3, bổ sung tính năng cho phép người dùng kiểm tra mức độ "chai" pin trên thiết bị. Tuy nhiên, một số cửa hàng dùng phần mềm để kích viên pin "chai" và lắp lại vào máy, sau đó quảng cáo "iPhone dùng ít". Giải pháp mới của Apple được cho là phần nào giải quyết vấn đề này.

cac-thong-so-hien-thi-moi-ve-pin-tren-iphone-15..jpg
Các thông số hiển thị mới về pin trên iPhone 15.

Để cải thiện hiệu suất pin và đảm bảo tuổi thọ pin dài hơn, các mẫu iPhone 15 cũng được cho là sẽ có tính năng giới hạn quá trình sạc pin quá 80% dung lượng. Điều này có nghĩa là máy sẽ ngừng sạc khi dung lượng pin đạt mức 80%, sau đó dựa vào thói quen sử dụng của người dùng để sạc 20% còn lại trước khi thức dậy. Việc này giúp giảm tối đa việc sạc pin qua đêm và giữ cho máy luôn hoạt động ở mức dung lượng pin tối ưu.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là một vòng sạc được tính khi người dùng sử dụng hết 100% dung lượng pin. Điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng 70% pin, sau đó sạc đầy và sử dụng thêm 30%, và máy sẽ coi đây là một lần sạc đầy.

Điều này khiến một số người muốn duy trì pin ở khoảng 40- 80% dung lượng và tính năng mới của Apple giúp họ dễ dàng kiểm soát việc này.

Tuy vậy, một số chuyên gia cho rằng, tính năng sạc tối đa 80% pin không mang lại nhiều lợi ích do người dùng sẽ không khai thác được hết dung lượng pin của iPhone. Trong khi đó, duy trì dưới 80% cũng chỉ giúp tốc độ pin "chai" chậm hơn vài tuần so với việc sử dụng bình thường. Với lithium-ion, dung lượng sẽ giảm nhẹ sau mỗi lần sạc đầy và người dùng phải thay thế sau một thời gian sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 sẽ hiển thị số lần sạc pin