Công nghệ

iPhone 15 Pro dùng chip 3nm vẫn gặp vấn đề quá nóng

Thục Anh (T/H) 26/09/2023 - 15:04

Apple được cho là phải hạ tiêu chuẩn tiết kiệm điện A17 Pro để có đủ chip, nên dòng iPhone 15 Pro nóng và giảm hiệu năng nhanh hơn.

Theo PhoneArena, nhiều người dùng phản ánh iPhone 15 Pro và 15 Pro Max nóng nhanh hơn so với thế hệ trước. Apple chưa bình luận, nhưng một số chuyên gia nhận định nguyên nhân là Apple hạ tiêu chuẩn đối với chip A17 Pro.

Li Nan - cựu Giám đốc điều hành của Meizu, đã đi sâu tìm hiểu vấn đề quá nhiệt trên iPhone 15 Pro. Ông tiến hành thử nghiệm và xác định chính xác vấn đề nằm ở quy trình 3nm của chip A17 Pro - vốn nổi tiếng với khả năng tính toán cao. Theo biểu đồ kiểm tra nhiệt độ của Li Nan, khi thực hiện các tác vụ cường độ cao, cân bằng nhiệt trở nên mất kiểm soát. Phần nhiệt mặt sau iPhone 15 Pro Max đạt mức cao nhất đáng kinh ngạc là 41,5°C.

dong-iphone-15-pro-duoc-trang-bi-chip-3nm-hien-dai-nhat-cho-thi-truong-tieu-dung.jpg
Dòng iPhone 15 Pro được trang bị chip 3nm hiện đại nhất cho thị trường tiêu dùng

Dù vậy, chip A17 Pro vẫn được coi là nâng cấp đang giá về GPU như FX Metal giúp cải thiện đồ họa và tiêu thụ ít điện năng. Yuryev cho biết chip xử lý A18 Pro năm sau sẽ được sản xuất trên tiến trình 3 nm cải tiến của TSMC là N3E. Tiến trình này sẽ giúp A18 Pro có hiệu năng vượt trội cũng như tiết kiệm điện hơn hẳn.

Để giải quyết những lo ngại ngày càng tăng này, bộ phận dịch vụ khách hàng của Apple đã đưa ra tuyên bố khẳng định tất cả thiết bị mới đều phải trải qua quá trình kiểm tra kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tại nhà máy. Apple khuyên người dùng bị ảnh hưởng nên liên hệ với công ty để khắc phục sự cố phần mềm hoặc hệ thống. Tuy nhiên, phản hồi này chưa hoàn toàn làm giảm bớt lo lắng của những người dùng đang mong đợi trải nghiệm liền mạch trên các thiết bị cao cấp của họ.

Mặc dù không có gì lạ khi các lô sản phẩm mới đầu tiên gặp sự cố, nhưng các báo cáo rộng rãi về tình trạng quá nóng ở iPhone 15 Pro và 15 Pro Max nêu bật một thách thức đáng kể đối với Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 Pro dùng chip 3nm vẫn gặp vấn đề quá nóng