iPhone 15 có thể dùng Face ID ẩn trong màn hình

Thục Anh (TH)| 24/03/2022 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo The Elec đưa tin, Apple dự kiến sẽ có một chiếc iPhone màn hình đục lỗ thực sự vào năm tới, khi Samsung sẽ giúp họ “nhét” phần còn lại của bộ Face ID bên dưới màn hình OLED của iPhone 15.

Theo The Elec của Hàn Quốc, Samsung và đối tác OTI Lumionics đang phát triển công nghệ camera ẩn (Under Panel Camera - UPC) thế hệ mới. Công nghệ này dự kiến được áp dụng vào năm 2023, trên những thiết bị cao cấp gồm dòng Z Fold của Samsung và iPhone Pro của Apple, trước khi phổ cập sang các thiết bị khác vào năm 2024.

image_750x_6069e2d97417c.jpg
IPhone 15 sẽ là đỉnh cao công nghệ Face ID của Apple

Để làm được điều này, Apple được cho là đã sử dụng công nghệ máy ảnh dưới tấm nền (UPC) của Samsung. Công nghệ này đã xuất hiện trên màn hình bên trong của Galaxy Z Fold 3. Z Fold 4 năm nay vẫn sẽ sử dụng công nghệ tương tự, nhưng đối với Z Fold 5, Samsung được cho là đang phát triển một công nghệ camera dưới màn hình mới với sự hợp tác của OTI Lumionics người Canada.

Công nghệ camera mới này được cho là sẽ được sử dụng đầu tiên trên Galaxy Z Fold 5 vào mùa hè năm sau. Sau đó sẽ áp dụng cho iPhone 14 để ẩn các mô-đun Face ID trong phần cắt hình viên thuốc của iPhone 14.

Thông tin về việc iPhone 15 sử dụng Face ID ẩn từng được nhắc đến trước đó. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự báo iPhone 2023 sẽ sử dụng camera và cảm biến khuôn mặt ẩn trong màn hình từ năm 2021. Mới đây, tài khoản chuyên rò rỉ thông tin về Apple là @LeaksApplePro cũng nói Apple ban đầu dự định dùng công nghệ bảo mật vân tay ẩn trong màn hình, nhưng sau đó chuyển hướng sang sử dụng Face ID ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 có thể dùng Face ID ẩn trong màn hình