iPhone 14 sẽ có camera dạng viên thuốc

Thục Anh (TH)| 11/01/2022 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple được cho là sẽ loại bỏ tai thỏ trên iPhone thế hệ mới và thay bằng thiết kế "đục lỗ" có dạng viên thuốc con nhộng.

Đã có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ loại bỏ thiết kế tai thỏ và sử dụng màn hình đục lỗ trên một trong số các mẫu iPhone 14. Cụm cảm biến Face ID phức tạp cũng sẽ được ẩn bên dưới màn hình, giống như Samsung đã làm trên Galaxy Z Fold 3. Đây hứa hẹn là một thay đổi lớn về thiết kế của những chiếc iPhone trong tương lai.

Những tin đồn này dường như càng được khẳng định, khi mà mới đây một hình ảnh được cho là màn hình của iPhone 14 Pro Max đã được tiết lộ trên Twitter. Theo đó, iPhone 14 Pro có tới hai lỗ khoét phía trên màn hình, một lỗ hình tròn và một lỗ có dạng viên thuốc con nhộng.

Đây cũng sẽ là nơi Apple đặt camera selfie và các cảm biến khác của Face ID, những thành phần không đặt ẩn dưới màn hình cảm ứng. Nguyên nhân là do công nghệ camera ẩn dưới màn hình vẫn còn nhiều hạn chế về chất lượng hình ảnh, so với camera có ống kính mở truyền thống.

leaked-iphone-14-pro-notchless-3618-4255-1641744344.jpg
Bảng điều khiển iPhone 14 Pro phía trên và thiết kế dự kiến của màn hình 14 Pro. Ảnh: PhoneArena

Điều đáng buồn là iPhone 14 vẫn sẽ không có cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình, điều mà rất nhiều fan của Apple mong đợi, khi mà rất nhiều hãng smartphone Android đều đã sử dụng công nghệ này.

Trước đó, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được trang bị hệ thống ba camera sau. Trong đó, camera chính có độ phân giải 48 megapixel, còn ống tele và siêu rộng giữ nguyên 12 megapixel. Bộ đôi Pro sẽ được tăng RAM lên 8 GB so với 6 GB của thế hệ trước. Nâng cấp này giúp sản phẩm quay video 8K - tính năng đòi hỏi dung lượng RAM lớn và tốc độ cao.

Thế hệ Phone 14, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay, được dự đoán có bốn phiên bản, đều dùng màn hình OLED. Trong đó, iPhone 14 và 14 Pro dùng màn hình 6,1 inch còn 14 Max và 14 Pro Max có màn hình 6,7 inch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 sẽ có camera dạng viên thuốc