iPhone 13 Pro Max sẽ trang bị camera chính f/1.5 giúp chụp ảnh ban đêm đẹp hơn

Thục Anh (TH)| 02/04/2021 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cho biết phiên bản cao cấp nhất của iPhone thế hệ tiếp theo, tạm gọi iPhone 13 Pro Max, sẽ có một tính năng giúp phân biệt với các sản phẩm còn lại.

Theo GSMArena, ông Kuo nói iPhone 13 Pro Max sẽ sử dụng ống kính f/1.5 sáng hơn một chút ở cảm biến chính, trong khi các mẫu iPhone 13, 13 mini và 13 Pro sẽ sử dụng ống kính f/1.6 cho cảm biến chính. Hiện tại, cảm biến chính trên loạt iPhone 12 đều sử dụng ống kính f/1.6. Ngoài thông số khẩu độ, ông Kuo không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến các cảm biến hình ảnh đằng sau những máy ảnh đó.

Giống như những chiếc iPhone hiện tại, mỗi camera góc rộng trên dòng iPhone 13 đều sẽ đi kèm ống kính 7P để tối ưu hóa khả năng thu thập ánh sáng và cắt giảm quang sai màu. Apple dự kiến ​​sẽ chuyển tất cả các ống kính mặt sau sang 7P trong những năm tới.

845_0.jpg

Chỉ iPhone 13 Pro Max mới trang bị camera chính khẩu độ f/1.5

Cũng theo ông Kuo, nhà cung cấp ống kính Sunny Optical của Trung Quốc sẽ vượt qua kiểm định chất lượng đối với ống kính 7P. Nếu tất cả đúng như kế hoạch, lô hàng ống kính 7P cho dòng iPhone 13 dự kiến sẽ được Sunny Optical bắt đầu thực hiện sản xuất vào quý 2 năm nay.

Trong khi dòng iPhone 13 dự kiến sẽ không mang đến những thay đổi lớn về phần cứng chụp ảnh nhưng Apple được cho là đang lên kế hoạch nâng cấp lớn cho loạt iPhone 2022 và 2023. Vào tháng 3, ông Kuo cho biết iPhone năm tới có khả năng áp dụng thiết kế nguyên khối (hay unibody) tích hợp mô-tơ cuộn dây thoại của camera với mảng ống kính giúp tiết kiệm không gian bên trong đồng thời tăng độ bền cho thiết bị. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng đi kèm ống kính tiềm vọng nhỏ gọn giúp nâng tầm khả năng của ống kính tele so với hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 Pro Max sẽ trang bị camera chính f/1.5 giúp chụp ảnh ban đêm đẹp hơn