iPhone 13 Pro chụp ảnh đẹp nhưng vẫn kém Xiaomi và Huawei

Thục Anh (TH)| 30/09/2021 12:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điểm camera của iPhone 13 Pro bị cho là vẫn thua kém so với smartphone của hai đối thủ Xiaomi và Huawei.

Apple đã sử dụng các cảm biến hình ảnh hoàn toàn mới cho bộ đôi iPhone 13 Pro, trong đó cảm biến camera chính lớn hơn và mang đến chất lượng cải thiện nhiều so với bộ đôi iPhone 12 Pro. Chưa dừng lại ở đó, ngay cả phiên bản iPhone 13 và 13 mini cũng có cảm biến kích thước điểm ảnh 1,7 µm và tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến khiến chúng chụp đẹp ngang ngửa với iPhone 12 Pro Max.

Trong bài đánh giá của mình, DxOMark cho thấy iPhone 13 mini đạt số điểm 130, tương đương với những gì mà iPhone 12 Pro Max cũ đạt được. Dĩ nhiên, iPhone 12 Pro Max có khả năng zoom tốt hơn với ống kính tele 2,5x nhưng chip A15 Bionic mới xử lý video tốt hơn.

Chuyển sang iPhone 13 Pro,điểm số tổng thể của máy là 137 hiện đang xếp nó ở vị trí thứ tư, sau các mẫu Huawei Mate 40 Pro+ (139 điểm), Xiaomi Mi 11 Ultra (143 điểm) và Huawei P50 Pro (144 điểm).

2_303.jpg
Điểm số camera iPhone 13 mini trên DxOMark

Mặc dù xếp thứ tư, camera iPhone 13 Pro vẫn cho kết quả rất ấn tượng với màu sắc và khả năng cân bằng sáng tốt. Màu sắc và độ tương phản ở ảnh chụp chân dung ngược sáng đã được cải thiện, hình ảnh hiển thị ở mức độ chi tiết cao hơn.

Dường như các kỹ sư của Apple đã sử dụng điểm ảnh lớn hơn độ cao của cảm biến để cải thiện khả năng lưu giữ chi tiết. Dù vậy, hiệu suất chụp ảnh của iPhone 13 Pro vẫn tương tự như iPhone 12 Pro nhưng có một vài cải tiến đáng chú ý.

Điều này bao gồm hình ảnh có nhiều chi tiết hơn, ống kính tele 3x mới cung cấp độ phóng đại lớn hơn so với ống kính 2,5x trên tiền nhiệm, trong khi đó màu sắc và độ tương phản đã được cải thiện ở một số lính vực khó như chụp chân dung ngược sáng. Điểm số Zoom cũng đã được cải thiện (cả đối với camera siêu rộng và tele), tuy nhiên, nó không thể cạnh tranh ở tiêu cự dài hơn với các sản phẩm có ống kính kính tiềm vọng.

iPhone 13 Pro đã đứng đầu bảng xếp hạng điểm Video với 119 điểm. Các video quay bởi iPhone 12 Pro có phạm vi ánh xạ tông màu động không ổn định giờ đã được khắc phục và tính năng tự động lấy nét cũng đã được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 Pro chụp ảnh đẹp nhưng vẫn kém Xiaomi và Huawei